Book (Fair) Ready to Serve: Hogwarts Library

ห้องสมุดโรงเรียนฮอกวอตส์ ประกอบด้วยหนังสือ 3 เล่ม คือ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ หนังสือที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดเป็นภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ หนังสือควิดดิชในยุคต่างๆ ที่บอกเล่าประวัติและความเป็นมาของกีฬาเวทมนตร์ยอดฮิตของพ่อมดแม่มด ที่โด่งดังจากยุโรปมาถึงเอเซีย และหนังสือนิทานของบีเดิลยอดกวี หนังสือรวมนิทานของผู้วิเศษที่คุณจะได้อ่าน 5 เรื่องนิทาน หนึ่งในนั้นคือ นิทานสามพี่น้อง นิทานที่หยิบเอาตํานานเรื่องราวจริงของ เครื่องรางยมทูตมาเสกสร้างให้กลายเป็นนิทานที่พ่อมดแม่มดที่หลายคนชื่นชอบ

วันนี้ห้องสมุดขอแนะนำหนังสือชุด ห้องสมุดโรงเรียนฮอกวอตส์ (Hogwarts Library) เขียนโดย เจ.เค.โรว์ลิ้ง ที่หลายคนรอคอย ด้วยรูปแบบปกใหม่โดย Jonny Duddle พร้อมภาพประกอบใหม่ทั้งหมดโดย Tomislav Tomic  ไปดูกันเลยกับหนังสือทั้ง 3 เล่ม

1. สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) โดย J. K. Rowling


หนังสือเล่มนี้รวบรวมข้อมูลสัตว์วิเศษที่พิเศษตรงที่เพิ่มข้อมูลสัตว์วิเศษเข้ามา อีก 6 ชนิด ซึ่งเป็นสัตว์วิเศษจากทางอเมริกา พร้อมคํานําจาก นิวท์ สคามันเดอร์ ผู้เขียนหนังสือ ทําให้หนังสือเล่มนี้พิเศษยิ่งขึ้น เพราะจากเดิมมีสัตว์วิเศษ 75 ชนิต เพิ่มเป็น 81 ชนิด แถมภาพประกอบของ Tomislav Tomic อย่างที่เห็นข้างต้นก็สวยงามและเป็นตําราเวทมนตร์อย่างยิ่ง หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือบทภาพยนตร์แต่เป็นหนังสือประเภทสารคดีเกี่ยวกับสัตว์วิเศษ บอกว่า สัตว์แต่ละชนิดคืออะไร มีลักษณะอย่างไร เปรียบเสมือนคู่มือและแบบเรียนที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์วิเศษแต่ละตัวบนโลกเวทมนตร์ รวมถึงวิธีรับมือกับพวกมันอีกด้วย นอกจากนี้ภายในหนังสือโรว์ลิ่งได้มีการสร้างความเสมือนจริงด้วยการให้มีลายมือของแฮร์รี่ พอตเตอร์และรอน วีสลีย์เขียนและวาดรูปเล่นอยู่ตลอดเล่มอีกด้วย

2. นิทานของบีเดิลยอดกวี (The Tales of Beedle the Bard) โดย J. K. Rowling

หนังสือรวมนิทานของบีเดิล ที่บอกเล่านิทานของผู้วิเศษที่มักเกิ้ลอย่างเราๆ จะได้เห็นความแตกต่างและตื่นเต้นกับเรื่องราวและข้อคิดที่ได้ เพราะไม่เพียงแต่จะได้ข้อคิดด้วยตนเอง แต่ยังมีการสอดแทรกความคิดเห็นจากศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ให้เราได้อ่านกันอีกด้วย ซึ่ง นิทานทั้งหมดในเล่มนี้ ประกอบด้วย 5 เรื่องราว คือ
1. พ่อมดกับหม้อกระโดดได้
2. น้ําพุแห่งโชคดีทีเดียว
3. หัวใจขึ้นขนของผู้วิเศษ
4. แบ็บบิตตี้ แร็บบิตตี้ กับตอไม้หัวเราะได้
5. นิทานสามพี่น้อง – นิทานที่พาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องรางยมทูต

3. ควิดดิชในยุคต่างๆ (Quidditch Through The Ages) โดย J. K. Rowling

ตำนานของควิดดิช กีฬาสุดฮิตในโลกของพ่อมดแม่มด เริ่มเล่าตั้งแต่แหล่งที่มาของลูกสนิช พัฒนาการของควิดดิช จวบจนกระทั่งเป็นควิดดิชในปัจจุบัน อีกหนึ่งงานเขียนแสนมหัศจรรย์จากปลายปากกาของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้สร้างโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ถ้าคุณเคยถามตัวเองว่าลูกสนิชสีทองนั้นมาจากไหน ลูกบลัดเจอร์เกิดขึ้นได้อย่างไร หรือทำไมทีมวิกทาวน์วันเดอเรอส์ถึงมีรูปมีดปังตออยู่บนเสื้อคลุม คุณก็จำเป็นต้องมี หนังสือ ควิดดิชในยุคต่าง ๆ แล้วล่ะ หนังสือเล่มนี้พิมพ์จำนวนจำกัดและ พิมพ์ตามต้นฉบับที่อยู่ในห้องสมุดของโรงเรียนฮอกวอตส์ เป็นหนังสือเล่มที่แฟน ๆ ควิดดิชรุ่นเยาว์ใช้เป็นคู่มือค้นคว้าเกือบเป็นประจำทุกวันเลยที่เดียว 

อยากอ่านกันแล้วใช่มั้ยคะ ใครที่กำลังรออ่านเตรียมตัวกันให้พร้อมนะคะ แล้วคอยติดตามข้อมูลการนำออกให้บริการได้ที่ เว็บไซต์สำนักหอสมุดเพื่อตรวจสอบรายชื่อหนังสือใหม่ หรือ คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบสถานะได้เลยค่ะ

ข้อมูลหนังสือ
ชื่อเรื่อง : ห้องสมุดฮอกวอตส์ (บรรจุกล่อง : Book Set)
ผู้เขียน : J.K. Rowling (เจ.เค. โรว์ลิ่ง)
ผู้แปล : สุมาลี,นิลมังกร,ผีเสื้อสมุทร ณ เกาะแก้วพิสดาร
สำนักพิมพ์ : นานมีบุ๊คส์, บจก.
ปีพิมพ์ : 2017

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : Book (Fair) Ready to Serve : หีบสมบัติ แฮรี่ พอตเตอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.muggle-v.com ; readery.com