Book (Fair) Ready to Serve : หีบสมบัติ แฮรี่ พอตเตอร์

สำหรับใครที่ได้มาร่วมงาน Maejo Book Fair 2018 เมื่อวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้ หลายคนอาจจะได้จับตา จับจอง และเสนอซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดกันไปหลายเรื่อง วันนี้เราจะมานำเสนอหนังสือที่ห้องสมุดได้พิจารณาและจัดซื้อเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ห้องสมุดของเรา วันนี้เราจะมาแนะนำนิยายที่คนทั่วโลกรู้จักและหลาย ๆ คนต้องเคยอ่าน เคยดูภาพยนตร์กันไปบ้างแล้ว สำหรับ Boxset หีบสมบัติ  Harry Potter  แฮรี่ พอตเตอร์ 

ซึ่งประกอบไปด้วย หนังสือทั้ง 7 เล่ม ได้แก่

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เล่ม 1 (ปกแข็ง)
‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ เป็นเด็กชายตัวเล็กๆ ที่มีชีวิตออกจะทุกข์ระทมอยู่สักหน่อย เพราะพ่อแม่ถูกพ่อมดที่สุดแสนชั่วร้ายฆ่าตายตั้งแต่ยังแบเบาะ ซ้ำร้ายต้องอยู่ในครอบครัวของลุงและป้าที่ใจร้ายและเกลียดชังเขาอย่างมาก จนแฮร์รี่อายุครบ 11 ปี เขาจึงเพิ่งรู้ว่าเขาคือพ่อมด! แฮร์รี่ได้รับการติดต่อให้ไปอยู่โรงเรียนแห่งพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอดส์
เรื่องราวอันสนุกสนานตื่นเต้นจึงได้เริ่มขึ้น ไม่เพียงแฮร์รี่ต้องผจญภัยในชีวิตการเป็นนักเรียนประจำเท่านั้น เขายังต้องเข้าไปพัวพันและต่อสู้ไม่ให้ศิลาอาถรรพ์อันศักดิ์สิทธิ์ตกอยู่ในมือของพ่อมดสุดโหดที่ฆ่าพ่อแม่เขาอีกด้วย

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ เล่ม 2 (ปกแข็ง)
สิ่งที่ ‘แฮร์รี่’ เกลียดที่สุดคือปิดเทอม เพราะเขาต้องกลับไปอยู่กับครอบครัวของลุงกับป้าที่ไร้เมตตา ดังนั้นเขาจึงกระตือรือร้นเหลือเกินที่จะกลับไปอยู่โรงเรียนประจำฮอกวอตส์เมื่อเปิดเทอม แม้เขาจะรู้เรื่องลึกลับปนสยองขวัญกำลังรอเขาอยู่
แฮร์รี่พบว่าเขาเป็นคนเดียวในโรงเรียนที่ได้ยินกำแพงกระซิบถ้อยคำอันน่าสะพรึงกลัว ซ้ำร้ายเพื่อนนักเรียนทั้งหลายคนถูกสาปให้กลายเป็นหิน จึงเป็นหน้าที่ของแฮร์รี่ ทายาทพ่อมดฝ่ายธรรมะที่มีสัญลักษณ์รูปสายฟ้าบนหน้าผากต้องมาเปิดเผยเรื่องราวลึกลับซ่อนเงื่อนด้วยตนเอง

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน เล่ม 3 (ปกแข็ง)
เมื่อแฮร์รี่อายุสิบสามปี ซึ่งเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นและอยู่ชั้นปีที่สาม เขาและเพื่อนๆ เติบโตขึ้นมาก มีความคิดที่ละเอียดซับซ้อน และสิ่งนี้เองที่ทำให้เรื่องราวของเล่มที่สามนี้ลึกซึ้งกินใจ
หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่เคยเป็นความลับมาเนิ่นนาน นับแต่พ่อกับแม่ของเขาถูกเจ้าแห่งศาสตร์มืดฆ่าตาย เปิดเผยออกมาให้แฮร์รี่รู้มากขึ้น แม้จะยังไม่หมด แต่ก็ทำให้ผู้อ่านใจระทึกได้ทุกบททุกตอนจนวางหนังสือไม่ลงเลยทีเดียว

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี เล่ม 4 (ปกแข็ง)
กลับมาสร้างความสนุกสนานเหนือจินตนาการให้คุณผู้อ่านอีกแล้ว คราวนี้ แฮร์รี่ อายุได้สิบสี่ปี ขึ้นเป็นนักเรียนชั้นปีที่สี่ เขาได้มีโอกาสเขาไปดูการแข่งขันควิดดิชคัพ ทำให้ได้มีโอกาสดูการโชว์ฝีมือของวิกเตอร์ ดรัม ซีกเกอร์มือฉมังของทีมบัลแกเรีย เมื่อโรงเรียนโบซ์บาตงจากฝรั่งเศส และเดิร์มสแตรงที่ดรัมเรียนอยู่ เดินทางมาถึงฮอกวอดส์ เพื่อร่วมการประลองเวทไตรภาคี ซึ่งได้ฤกษ์จัดขึ้นพอดีในปีนี้
การคัดเลือกตัวแทนที่จะเข้าแข่งขันจึงเริ่มขึ้น การแข่งขันจะคัดเลือกผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบเจ็ดปี เพราะการแข่งขันมีอันตราย ผู้ที่อยากประลองจะต้องส่งชื่อของตนเองลงในถ้วยอัคนีและถ้วยจะเลือกผู้ที่เหมาะสมเพื่อเป็นตัวแทนโรงเรียน
แต่แล้วแฮร์รี่ กลับถูกถ้วยอัคนีเลือกให้เป็นตัวแทนของฮอกวอดส์อีกหนึ่งคน ทั้งๆ ที่อายุไม่ถึง 17 ปี และเขาไม่ได้เสนอชื่อตัวเอง ใครเป็นคนเสนอชื่อเขา และมีเจตนาอย่างไร มาร่วมกันลุ้นและติดตามพร้อมกัน

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ เล่ม 5 (ปกแข็ง)
พบกับการผจญภัยของแฮร์รี่ พอตเตอ ร์ ครั้งล่าสุดที่เริ่มขึ้นแล้ว คราวนี้รับรองลุ้นระทึก สนุกสนาน และเต็มไปด้วยจินตนาการเหมือนเช่นเคย และมีใครบางคนต้องจากไปอย่างแสนเศร้าและคาดไม่ถึงด้วย มาติดตามและร่วมลุ้นว่า ใครในเล่มนี้ต้องจบชีวิตลง และแฮร์รี่จะข้ามผ่านอุปสรรคใหญ่หลวงครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ร่วมลุ้นและเอาใจช่วยเขาพร้อมกัน

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนเจ้าชายเลือดผสม เล่ม 6 (ปกแข็ง)
การผจญภัยของแฮร์รี่ ดำเนินมาถึงเล่ม 6 แล้ว คราวนี้ก็จะไม่ทำให้คุณผู้อ่านผิดหวังเช่นเคย ยังคงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น ลึกลับยากที่จะคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ พร้อมกับอารมณ์ขัน ชวนให้ติดตามทุกบท ทุกตอน
เมื่อความลับต่างๆ ได้เริ่มถูกเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ จะมีคนตายในเล่มหกจริงหรือไม่ มีอะไรซ่อนอยู่ในคำพยากรณ์ ปริศนาที่น่าชวนติดตามรอให้คุณได้สัมผัส

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต เล่ม 7 (ปกแข็ง)
ในเล่มสุดท้ายนี้ แฮร์รี่ (และพวกเรา) จะได้ค้นพบคำตอบของคำถามหลายๆ อย่างที่เขา (และพวกเรา) สงสัยมาตลอดชีวิต รวมไปถึงคำตอบที่สำคัญที่สุด ทั้งต่อตัวแฮร์รี่เองและต่อโลกเวทมนตร์ นั่นคือ “ระหว่างแฮร์รี่กับลอร์ดโวลเดอมอร์ ใครจะไม่อาจอยู่ได้ และใครจะอยู่รอด” เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามอ่านเวทมนตร์บทสุดท้ายที่คนทั่วโลกรอคอยได้ในภาคจบเล่มนี้

“หีบสมบัติ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 1-7 ” วรรณกรรมเยาวชนที่เสกมนต์ให้เด็กและผู้ใหญ่ทั่้วโลกรักการอ่าน แฮร์รี่ พอเตอร์ เล่ม 1-7 แบบใหม่ หีบสมบัติฝาโค้งตามคำเรียกร้อง โดดเด่นด้วยการออกแบบสันปกเรียงกันเป็นภาพปราสาทฮอกวอตส์ แฟนพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด สามารถติดตามข่าวการนำออกให้บริการที่ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ข้อมูลหนังสือ
ชื่อเรื่อง : แฮร์รี่ พอตเตอร์
ผู้แต่ง : เจ.เค.โรว์ริ่ง
ผู้แปล : สุมาลี
ผู้วาดภาพประกอบ: Kazu Kibuishi
ปีพิมพ์ : 2017

อ๊ะ อ๊ะ แต่ห้องสมุดเราไม่ได้มีหนังสือเกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ แค่ 7 เล่มนี้เท่านั้น เรายังมีเล่มอื่น ๆ เตรียมนำมาให้บริการ
อีกหลายเล่ม รอติดตามข่าวสารเร็ว ๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.นิยายรัก.com