E-book ด้านการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

        หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้านการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เพื่อรวบรวมองค์ความรู้จากหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเกษตร การค้นคว้าวิจัย ทางการเกษตรตามแนวพระราชดำริ หลักการทรงงาน และการประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคการเกษตร เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระปรีชาญาณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในด้านการเกษตรและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เป็นคลังความรู้สนับสนุนการเรียน การสอน  การศึกษาวิจัย และให้บริการเผยแพร่สู่สาธารณะอำนวยความสะดวกให้ผู้สนใจที่ต้องการหาความรู้ด้านการเกษตรให้สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้โดยสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์องค์ความรู้ด้านการเกษตรของประเทศ

นอกจากนี้ ยังเป็นการอนุรักษ์องค์ความรู้ที่มีการสร้างและสั่งสมมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอันยาวนาน ไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลา  ให้คงอยู่เพื่อการใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรของประเทศสืบต่อไป

ผู้สนใจสามารถใช้บริการข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้านการเกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซต์ http://ag-ebook.lib.ku.ac.th/

ขอบคุณที่มาจาก : สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์