สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าร่วมโครงการ “เปิดโลกกิจกรรม” ประจำปี 2567 (MJU Open House 2024)

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยคณะกรรมการสื่อสารองค์กร ได้เข้าร่วมโครงการ “เปิดโลกกิจกรรม” ประจำปี 2567 (MJU Open House 2024) ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

การเข้าร่วมงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับอัตลักษณ์ใหม่ของสำนักหอสมุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปรับภาพลักษณ์ (Rebranding) ภายใต้แนวคิด “New Look New Identity New MJU Library” โดยเน้นการยกระดับการบริการจากรูปแบบเดิม สู่การเป็นพื้นที่พบปะและสร้างสรรค์ (Community Space) สำหรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม

การปรับภาพลักษณ์นี้รวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

การยกระดับการบริการ จากห้องสมุดที่มีเพียงชั้นหนังสือ สู่การเป็นศูนย์กลางที่เอื้อให้เกิดการพบปะพูดคุย การทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ โดยเฉพาะในฐานะพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนความคิดอย่างสร้างสรรค์

การปรับดีไซน์โลโก้ ของห้องสมุดให้มีความเรียบง่าย ทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

การเลือกใช้สีสันใหม่ ที่แสดงออกถึงความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา และกระตือรือร้นในการให้บริการ สร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรและเหมาะสมกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

การปรับภาพลักษณ์ใหม่นี้สำนักหอสมุดมีความตั้งใจ และมุ่งเน้นการบริการที่ทันสมัย ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัล และยกระดับมาตรฐานของห้องสมุดให้เป็นพื้นที่สำคัญในการสร้างความรู้และสร้างสรรค์อย่างแท้จริง