วิธีพูดกับคน : เพื่อรับมือหรือโต้กลับ ทุกสถานการณ์พูดและไม่ให้เสียเปรียบ หรือตกเป็นรองใคร โดยใช้ศิลปะ “ทังก์ฟู” = Tongue Fu! : How to Deflect, Disarm, and Defuse Any Verbal Conflict

ชื่อเรื่อง : วิธีพูดกับคน : เพื่อรับมือหรือโต้กลับ ทุกสถานการณ์พูดและไม่ให้เสียเปรียบ หรือตกเป็นรองใคร โดยใช้ศิลปะ “ทังก์ฟู” = Tongue Fu! : How to Deflect, Disarm, and Defuse Any Verbal Conflict

ผู้เขียน : Sam Horn

ผู้แปล : เสถียร เทศทอง และ อมรวรรณ เทศทอง

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=356712

บรรณานุกรม : 
ฮอร์น, เอส. (2562). Tongue Fu! : how to deflect, disarm, and defuse any verbal conflict [วิธีพูดกับคน : เพื่อรับมือหรือโต้กลับ ทุกสถานการณ์พูดและไม่ให้เสียเปรียบ หรือตกเป็นรองใคร โดยใช้ศิลปะ “ทังก์ฟู”]. บี มีเดีย.

     ในชีวิตจริง คนเราทุกคนย่อมพบเจอกับคนทุกประเภท รวมไปถึงการถูกทำร้ายด้วยคำพูด การถูกเอาเปรียบ การโต้เถียงขัดแย้ง การโยนความผิดใส่กัน การชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของเรา ไม่มีใครชอบที่จะต้องคบหาหรือทำงานกับคนเจ้าปัญหาเหล่านี้ แต่ต้องยอมรับว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ต้องพบเจอเป็นประจำ ในขณะเดียวกัน บางครั้งเราต้องเป็นผู้กำหนดสถานการณ์ให้ดีขึ้น ด้วยการเป็นผู้ฟังที่ดี การพูดเพื่อสร้างกำลังใจ หรือให้คนยอมทำงานให้เราด้วยความเต็มใจ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเรียนรู้เทคนิควิธีการ เพื่อรับมือหรือโต้กลับในทุกสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการใช้ศิลปะ “ทังก์ฟู”

     “ทั้งก์ฟู-Tongue Fu!” เป็นศิลปะที่จะช่วยขจัดอารมณ์ขุ่นเคือง ลดแรงปะทะทางจิตใจ และหันเหความสนใจไปจากสิ่งที่ถูกโจมตีอยู่ โดยมีเป้าหมายคือการเรียนรู้วิธีการสร้างความมั่นใจ เมื่อต้องจัดการกับสถานการณ์ที่ถูกทำร้ายด้วยคำพูด ศิลปะทั้งก์ฟูไม่ใช่แค่เรื่องของการรับมือกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ยังเป็นวิธีการสื่อสารที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน เราจะได้เรียนรู้วิธีป้องกันความขัดแย้งและสร้างความร่วมมือ รวมถึงการเลือกที่จะคงไว้ซึ่งจิตใจที่มีเมตตาต่อผู้อื่น แม้ผู้อื่นกำลังทำไม่ดีกับเราอยู่ก็ตาม

     หนังสือเล่มนี้เป็นแนวทางในการสื่อสารกับผู้อื่น แนวทางของหนังสือเล่มนี้จะเปลี่ยนทัศนคติของคุณและผู้อื่นได้ นอกจากนี้ยังอาจช่วยให้ผู้อื่นเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยวิธีการที่มีศิลปะในการหักเหความสนใจไปจากความขัดแย้ง และยังสามารถรับมือหรือโต้กลับในทุกสถานการณ์การพูดได้เป็นอย่างดี

 

สารบัญ

ตอนที่ 1 จงใช้สติมากกว่าใช้อารมณ์
ตอนที่ 2 วิธีพูดที่สร้างสรรค์หรือวิธีพูดที่ทำลาย
ตอนที่ 3 เปลี่ยนความขัดแย้งเป็นความร่วมมือ
ตอนที่ 4 ได้ในสิ่งที่อยากได้หรือสมควรจะได้รับมากขึ้น
บทส่งท้าย : เปลี่ยนความตั้งใจเป็นการลงมือทำ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
www.SE-ED.com
www.naiin.com
www.auathailand.org
www.Google.com

สนใจหนังสือเล่มนี้ ติดต่อขอใช้บริการ :
Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :
เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1
โทร 053-873510 ; 053-873511

Facebook:  MJU Library