101 Content Creator : ก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์แบบมืออาชีพ

ชื่อเรื่อง : 101 Content Creator : ก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์แบบมืออาชีพ

ผู้เขียน : ปรัชญา โมรา

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=362404

บรรณานุกรม : ปรัชญา โมรา. (2563). 101 content creator : ก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์แบบมืออาชีพ. Content Master.

     เริ่มต้นจาก 0 จะไปถึงเท่าไรก็ได้ หากครีเอทีฟเรื่องราวเป็นเพราะทุกสิ่งรอบตัวล้วนคือ “คอนเทนต์” ต่อให้คนที่จนสุด ๆ ก็ยังเหลือ “คอนเทนต์” หรือ “เรื่องราว” ของตัวเขาเอง หากเขารู้จักการใช้ “เรื่องราว” เขาก็ยังมีสิ่งที่นำมาขายได้คอนเทนต์อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร “คอนเทนต์” คือสิ่งที่ทำให้ของชิ้นนั้นๆหรือเรื่องราวนั้น ๆ “ขายได้” ไม่ว่าจะทำให้คนอื่นรับรู้ เพื่อสร้างผู้ติดตาม เพื่อทำยอดขาย หรือแม้กระทั่งเอาคอนเทนต์เพื่อจีบให้ได้แฟนมาเป็นคู่ชีวิต “คอนเทนต์นั้นทรงพลังถ้าใช้เป็น “จุดเริ่มต้นของความสงสัยของอาชีพนักครีเอทีฟโฆษณาว่าทำไมแค่ “คำไม่กี่คำ” เช่น คิดจะพักคิดถึง “คิดแคท” ทำไมทุกคนต้องคิดถึง คิทแคท คิดถึงอย่างอื่นไม่ได้หรอ? ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้เกิดความสงสัยตรงนี้ จึงทำการศึกษาแบบจริงจัง และได้เจองานครีเอทีฟโฆษณาหลากหลายรูปแบบ และเขามีหน้าที่เดียวคือ “ทำคอนเทนต์ให้ทรงพลัง” ประสบการณ์กว่า 7 ปีที่ผ่านมาได้ค้นพบว่า คอนเทนต์นั้นไม่ใช่แค่ตัวอักษร ภาพ วีดีโอ หรือสัญลักษณ์ คอนเทนต์นั้นสามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ และชี้นำได้คอนเทนต์ที่ทรงพลังนั้น “สร้างได้” มีหลักการสร้างที่จริงจัง โฆษณาในบางชิ้นนั้นที่ผ่านการคิดมาอย่างหนักเพื่อให้คนดูแค่ 10 วินาทีแต่ทรงพลังจนได้ผลอื่นๆ ที่ตามมาได้แบบเกินคาด ทุกอย่างรอบตัวล้วนคือ “คอนเทนต์” หากรู้จักวิธีสร้าง คุณจะสามารถสร้างคนติดตามเท่าไรก็ได้ และนั้นคือ หนทางการทำรายได้ใหม่ ที่คุณเองจะสนุกไปกับมัน คนที่จนสุดๆ ก็ยังมี “เรื่องราว” ของเขาเอง ดังนั้นไม่ว่าใครก็ “ใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ที่ทรงพลังได้”

     คนติดตามเยอะขึ้น แบบไม่ต้องเสียค่าโปรโมท ลดต้นทุนค่าโฆษณาได้เป็นจำนวนมาก ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดีขึ้น ส่งต่อแนวคิดได้อย่างตรงใจสื่อ จุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้เกิดผลทั้งหมดนี้ เกิดจากการทำ “ครีเอทีฟคอนเทนต์” ให้ทรงพลังก่อนซึ่งจะเป็นหัวใจหลักที่ช่วยส่งผลโดยตรง

     101 Content Creator หนังสือเล่มนี้จะช่วยปูทางการเป็น ครีเอเตอร์คอนเทนต์ในระดับเริ่มต้น ที่พร้อมจะก้าวสู่การเป็นมืออาชีพ หรือถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือต้องทำโฆษณา คุณจะได้รับแนวทางที่ถูกต้องในการครีเอทีฟโฆษณา ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลายแสนบาท และหนังสือเล่มนี้ยังรวมเทคนิคต่างๆ ที่ใช้ในการทำคอนเทนต์มาไว้จบภายในเล่มนี้

สารบัญ

01 ความหมายที่แท้จริงของ “คอนเทนต์”

02 เริ่มต้นทำครีเอทีฟ “คอนเทนต์”

03 สร้าง “Value Content” คอนเทนต์ที่ได้ผลดีที่สุดตอนนี้

04 เริ่มต้นคำพาดหัว ส่วนที่สำคัญที่สุดของ “Value Content”

05 วางยังไงให้คอนเทนต์ดึงดูดในทุกแพลตฟอร์ม

06 Tools เครื่องมือช่วยสร้างครีเอทีฟคอนเทนต์

07 การวางกลยุทธ์ Content Marketing Funnel เพื่อโปรโมทคอนเทนต์ให้ทรงพลัง

08 ครีเอทีฟคอนเทนต์บน Social Network ให้ทรงพลัง

09 ทำยังไงให้คนแชร์คอนเทนต์

10 “การวัดผล” คอนเทนต์

11 “โบนัส” ไกด์การทำคอนเทนต์ให้ทรงพลัง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
www.SE-ED.com
www.blockdit.com
www.forza.agency.com
www.Google.com

สนใจหนังสือเล่มนี้ ติดต่อขอใช้บริการ :
Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :
เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1
โทร 053-873510