ฉันไม่มีเงินมากมายแต่ฉันมีความสุขมหาศาล

ชื่อเรื่อง     : ฉันไม่มีเงินมากมายแต่ฉันมีความสุขมหาศาล

ผู้เขียน      : นเรศร  นันทสุทธิวารี

สืบค้นจาก :  http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=337505

บรรณานุกรม :
นเรศร นันทสุทธิวารี. (2560). ฉันไม่มีเงินมากมาย แต่ฉันมีความสุขมหาศาล. ทริคธิงค์

                                                                         

บอล-นเรศร นันทสุทธิวารี หรือเจ้าของเพจ “บอลพาเที่ยว Backpacker Ball”  ลาออกจากงานเพื่อทำตามความฝัน เดินทางท่องเที่ยวด้วยพาหนะสองล้อคู่ใจ Honda Wave 110i ท่องเที่ยวทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ด้วยระยะเวลา 312 วันรวดเดียว ไปครบทั้ง 77 จังหวัด และทุกอุทยานแห่งชาติ ด้วยเงินเก็บก้อนสุดท้าย 30,000 บาทตลอดการเดินทางที่เต็มไปด้วยข้อจำกัด เรื่องราวต่างๆ มากมาย ความสวยงามของทั้งประเทศไทย และมิตรภาพดีๆ ที่ได้พบเจอ จะทำให้คุณหลงรักประเทศไทย และยังได้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดอีกด้วย

                                                             

จุดเริ่มต้นของผู้เขียนมาจาก “การล้มเหลวในชีวิต” ในอดีตที่ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอวิ่งวนตามกระแสสังคม อยากได้อยากมีไม่แตกต่างจากคนทั่วไป บ้าน รถ เงินเดือนเยอะๆ แต่โชคร้ายไม่เคยประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งการเรียนที่เรียนไม่เคยจบ ทั้งความรักที่มักจะเป็นต้นเหตุทะเลาะเบาะแว้ง ทั้งการงานที่ไม่เคยพึงพอใจ เปลี่ยนงานมาแล้วกว่า 30 ครั้ง สุดท้ายด้วยความอยากรวย จึงลาออกไปขายของก็ได้รับหนี้สินกลับมาเป็นสิ่งตอบแทน

                                                             

ผู้เขียนเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยเงินเดือน 9,000 บาทและหางานที่ชอบทำโดยไม่สนใจเปรียบเทียบเงินเดือน และโอกาสความมั่นคงในอนาคต จึงยึดอยู่แค่ความชื่นชอบและความรักในห้วงปัจจุบันที่ตนเองได้ทำ จึงเริ่มต้นกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ซึ่งที่นี่เปลี่ยนชีวิตไปอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน หลังจากทำงานบริษัททัวร์ได้ปีกว่า ได้เห็นโลกกว้างมากมายผ่านแผ่นกระดาษและหน้าจอคอมพิวเตอร์ในฐานะพนักงานพิมพ์โปรแกรมท่องเที่ยว มันทำให้รู้ชัดเจนว่าชอบที่จะเดินทางและอยากเห็นโลกให้กว้างขึ้น

                                                       

จึงรวบรวมเงินได้ก้อนหนึ่งแล้วลาออกจากงาน ทำตามความฝัน สร้างเฟซบุ๊กเพจ “บอลพาเที่ยว Backpacker Ball” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของตนเอง ถ่ายทอดสิ่งต่างๆ ที่ตนเองได้เรียนรู้ ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาเผชิญ และการเรียนรู้ที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นรวมทั้งอยากให้ทุกคนได้เห็น ได้สัมผัสถึงความงามของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นเพจบอลพาเที่ยวจึงเกิดขึ้นเพื่อให้เราได้ “ออกเดินทางไปด้วยกัน” โดยมีกฏในการเดินทาง 3 ข้อที่ตั้งไว้เพื่อไม่ให้ผิดต่อเจตนารมณ์อันดีตั้งแต่เริ่มแรกที่คิดจะเดินทาง เพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย นั่นคือ “ไม่รับงินในระหว่างเดินทาง” “ไม่เข้าหาเพื่อนในเฟซบุ๊กตามคำเชื้อเชิญให้ไปรับประทานอาหาร” “ไม่นอนบ้านเพื่อนในเฟซบุ๊กหรือหลีกเลี่ยงการนอนบ้านคนรู้จักเพื่อสนองความอยากสบายของตนเอง” จึงทำให้ตลอดการเดินทางได้มีเรื่องราวต่างๆ มากมายที่ผ่านเข้ามาตลอด 312 วัน ทั้งความลำบาก ความอด ความหิว สภาพอากาศที่ต้องผจญ ร้อน ฝน หนาว อีกทั้งคนเมา คนบ้า และเรื่องราวหลอนๆ ระหว่างการเดินทาง แต่กระนั้นก็เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งมิตรภาพ น้ำใจอันดีงามของคนไทยที่ไม่ได้เลือนหายไปไหน และยังมีธรรมชาติที่สวยงามของ “ทั้งประเทศไทย” ให้ได้สัมผัสและเรียนรู้ ในทุกวันของการเดินทาง จนพูดได้ว่า “ฉันไม่มีเงินมากมายแต่ฉันมีความสุขมหาศาล”

 

สารบัญ

เล่ม1–แม่ฮ่องสอน–เชียงราย–เชียงใหม่–พะเยา–ลำปาง–น่าน–ลำพูน–แพร่–ตาก–กำแพงเพชร–พิจิตร–นครสวรรค์–อุทัยธานี–ชัยนาท–สุพรรณบุรี–กาญจนบุรี
เล่ม2–สิงห์บุรี–อ่างทอง–อยุธยา–ปทุมธานี–กรุงเทพฯ–สมุทรปราการ–สมุทรสาคร–สมุทรสงคราม–นนทบุรี–นครปฐม
เล่ม3–ชุมพร–ระนอง–สุราษฎร์ธานี–พังงา–กระบี่–นครศรีธรรมราช–ภูเก็ต–ตรัง–พัทลุง–สตูล–สงขลา–ปัตตานี–ยะลา–นราธิวาส

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&book_id=68174
https://www.sanook.com/travel/1417415

สนใจหนังสือเล่มนี้ ติดต่อขอใช้บริการ :
Books Seeking & Delivery Service  (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :
เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1
โทร 053-873510 ; 053-873511

Facebook:  MJU Library