The Relationship between Health Consciousness, Perceived Value and Attitude toward Coffee Consumption of consumer in Phatthalung

ชื่อบทความ : ความสัมพันธ์ระหว่างความใส่ใจสุขภาพ การรับรู้คุณประโยชน์และทัศนคติต่อการดื่มกาแฟของผู้บริโภคชาวพัทลุง

ผู้เขียน :
ปิยะนุช ปรีชานนท์ และ กัญชริญา พรหมแก้ว

ชื่อฐานข้อมูล : BASE โดย EBSCO Discovery Service


 ภาพแสดงการสืบค้นบทความจาก EBSCO Discovery Service

 เนื้อหา  : ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ เลือกรับประทาน เลือกบริโภคอย่างมีวินัย หันมาออกกำลังกาย ดูแลตัวเองมากขึ้น และกาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คน เนื่องจากการดื่มกาแฟแล้ว จะทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และช่วยทำให้หายง่วงซึมในขณะเรียนหรือทำงาน

         อย่างไรก็ตามยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนหนึ่งยังคงมีความคิดว่าการดื่มกาแฟ จะส่งผลร้ายต่อสุขภาพ ซึ่งขัดแย้งกับแนวโน้มการใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นที่มาของการศึกษาวิจัยเพื่อค้นหาความสัมพันธ์ระหว่างความใส่ใจสุขภาพ การรับรู้คุณประโยชน์และทัศนคติต่อการดื่มกาแฟของผู้บริโภคชาวพัทลุง เพื่อใช้ในการวิเคราะห์หาจุดขายที่สร้างความแตกต่างที่ก่อให้เกิดมูลค่าแก่เครื่องดื่มกาแฟ อีกทั้งสามารถช่วยปรับปรุงกลยุทธ์การแข่งขันรูปแบบใหม่ในตลาดเครื่องดื่มกาแฟ

      ภาพแสดงหน้าแรกของบทความ

            จากผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 50-59 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตํ่ากว่า 10,000 บาท การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐ มีความถี่ในการดื่มกาแฟวันละครั้ง และมีวัตถุประสงค์ในการดื่มกาแฟเพื่อแก้ง่วง และผู้บริโภคกาแฟที่มีการรับรู้คุณประโยชน์ของกาแฟมากจะมีทัศนคติต่อการดื่มกาแฟในระดับมากเช่นกัน ดังนั้นหากผู้ประกอบการต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภคดื่มกาแฟมากขึ้น จะต้องนำเสนอคุณประโยชน์ของกาแฟมากกว่ากระตุ้นในเรื่องของการรักสุขภาพ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : EBSCO Discovery Service | EBSCOhost 

สนใจอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ : https://maejo.link?L=Gfd1 เลือก View record from BASE
เงื่อนไขการใช้ : การสืบค้นโดยการเชื่อมต่อ VPN >>วิธีการตั้งค่าการเชื่อมต่อ VPN<<
** กรณีเข้าใช้ภายนอกมหาวิทยาลัยให้ใช้ User ID และ Password ด้านล่างนี้ ** UserID : maejo Password : library@2565

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :

เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1
โทร 053-873510 ; 053-873511

Facebook:  MJU Library