1001 วิธีอยู่สบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ชื่อเรื่อง : 1001 วิธีอยู่สบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้เขียน : ชุลีพร  วิริยะวงศ์ชัย

สืบค้นจาก :  http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=212200

                                                 

หนังสือเล่มนี้รวมเกร็ด เคล็ดลับ กลวิธี และแนวคิดหลายร้อยวิธีที่ใส่ใจกับธรรมชาติ ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้เพื่อให้ชีวิตและสุขภาพดีขึ้น หัวข้อที่นำเสนอ เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านที่ใช้เอง เครื่องปรับอากาศกินไฟน้อย การทำอาหารเพื่อสุขภาพ การทำสวนแบบรักษ์โลก และการขับขี่ที่ใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกคำแนะนำใช้ได้จริง และจูงใจให้คุณปรับกิจวัตร ประจำวันเล็กๆน้อยๆ แต่ได้ประโยชน์มหาศาล

อีกทั้งยังมีวิธีการแก้ปัญหาแบบธรรมชาติที่จะทำให้คุณประหยัดเงินและมีสุขภาพแข็งแรงเพราะเราใช้เวลาอยู่ในบ้านมากกว่าครึ่งชีวิต บ้านของเราจึงต้องน่าอยู่อยู่เสมอ บ้านที่น่าอยู่และสิ่งแวดล้อมที่สะอาดขึ้น-แนะวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆภายในบ้าน-แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ลดการเพิ่มแก๊สจากภาวะเรือนกระจกลงครึ่งหนึ่ง-ให้เคล็ดลับการทำบ้านให้น่าอยู่และไม่รกรุงรัง-ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย-ทำสวนให้บานสะพรั่งโดยไม่พึ่งสารเคมี-บอกวิธีดำรงชีวิตแบบมีสุขภาพดีสะอาดและมีชีวิตที่ดีขึ้น-อื่นๆอีกมากมาย

                                                     

มีหลายร้อยวิธีเคล็ดลับที่จะปกป้องสุขภาพที่ดีของครอบครัว ช่วยประหยัดทั้งเงินและพิทักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย หากนำเคล็ดลับในหนังสือเล่มนี้ไปปรับใช้อย่างง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากและยังเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นมิตรต่อโลก ต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบันอีกด้วย

ชีวิตที่เป็นมิตรต่อโลกเป็นอย่างไรทุกคนอยากมีชีวิตที่มีสุขและสมดุล อยากรู้สึกดีขึ้นและแข็งแรง มีเวลาว่างมากขึ้น ประหยัดเงินค่าใช้จ่ายของครอบครัวและถนอมรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วยการดำเนินชีวิตอย่างเป็นมิตรต่อโลกจะช่วยให้คุณบรรลุวัตถุประสงค์

                                                                                                                                                            

การเป็นมิตรต่อโลก หมายถึง การใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติของโลกมากขึ้น เป็นหลักสามัญสำนึกที่ใช้ได้จริงกับหลายแง่มุมของชีวิตสมัยใหม่  เช่น อาหารเย็นทุกมื้อทำจากอาหารสดใหม่ ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อย ปลอดวัตถุเจือปนอาหารสีสังเคราะห์ สารแต่งกลิ่นและสารถนอมอาหาร ถ้าหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป ก็มั่นใจได้ว่าจะได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพ

สารบัญ

– เริ่มต้น
– บ้านแบบธรรมชาติ
– อยู่อย่างมีประสิทธิภาพ
– ในแต่ละห้อง
– การสร้างและปรับปรุง
– รอบบ้าน
– การทำความสะอาด
– ควบคุมปริมาณขยะ
– แมลงศัตรูในบ้าน
– ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยง
– ร่ายกายที่สุขภาพดี
– กินดี
– โภชนาการพื้นฐาน
– ออกกำลังเพื่อชีวิต
– ทำสวนอย่างรักษ์โลก

…ฯลฯ…

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
https://www.kaidee.com/
https://www.se-ed.com

 

สนใจหนังสือเล่มนี้ ติดต่อขอใช้บริการ :

Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :

เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1

โทร 053-873510  

Facebook MJU Library