เปลี่ยนการอ่านวารสารแบบเดิมๆ ง่ายๆบน Smart Phone

วารสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-journal ) เป็นวารสารทางวิชาการที่ผลิตและเผยแพร่สู่ผู้ใช้โดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีลักษณะพิเศษที่สามารถเชื่อมโยงเนื้อหาไปยังเรื่องราวที่เกี่ยวข้องพร้อมภาพกราฟิก ภาพเคลื่อนไหวและเสียง สามารถเข้าถึงเนื้อหาโดยการเข้าถึงเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ หรือผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายวารสาร เนื้อหาจัดเก็บอยู่ในรูปแบบ PDF files หรือ HTML

ข้อดีของวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-journal )

  1. ผู้ใช้สามารถติดตามอ่านวารสารได้อย่างรวดเร็ว ทันทีที่วารสารมีการจัดพิมพ์ ช่วยให้การสื่อสารความคิดและผลงานวิจัยใหม่ๆ ทำได้รวดเร็ว
  2. ผู้อ่านสามารถเข้าถึงวารสารได้หลายคนในเวลาเดียวกัน เข้าถึงได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยไม่จำกัดเวลา โอกาส และ สถานที่ และผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เขียนได้ผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail)

ปัจจุบันนี้การเข้าถึงข่าวสารในระบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถเข้าถึงผ่าน Smart Phone ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้ช่องทางนี้ในการรับข่าวสาร สำนักหอสมุดจึงขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้บริการวารสารอิเล็กทรอนิกส์ ได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงแค่มี Smart Phone สามารถดาวน์โหลดวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Journal) ภาษาต่างประเทศ จำนวน 53 รายชื่อ ครอบคลุมทุกคณะ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013-2017 ได้ที่สำนักหอสมุด ชั้น 3 ฟรี!!!

 

สอบถามเพิ่มเติม คุณจิณาภา 053-873505, คุณน้ำใจ 053-873506