ปีใหม่นี้ ทำอะไรดี? กิจกรรมสำหรับคนที่ไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน

เผลอแป๊บเดียวก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว และวันปีใหม่ 2021 ชื่อว่ามีหลายคนที่ยังไม่ได้มีแพลนไปเที่ยวไหน ก็ไม่ต้องเสียใจไป และก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะวันนี้เรามีกิจกรรมมาให้คุณได้ลองเลือกดู จะได้ไม่เหงาในช่วงวันหยุดยาวนี้ ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. ดูซีรีย์ หรือดูหนังแบบยาว ๆ
การนอนดูซีรีย์ หรือดูหนังแบบยาว ๆ อยู่ที่บ้านก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพียงคุณต้องลองหาซีรีย์ที่เราไม่เคยได้ดู  หรือถ้าใครไม่ชอบซีรีย์ ก็ลองหาหนังในสไลต์ที่ตัวเองชอบดูแทนได้เช่นกัน รับประกันว่า กว่าจะจบวันหยุดยาวปีใหม่ ก็ได้ดูซีรีย์หรือหนังจนคุ้มเลยทีเดียว

 

2. ทำความสะอาดบ้านจัดห้องใหม่
การจัดห้องใหม่ นอกจากเป็นกิจกรรมคลายเหงาแล้ว ยังก่อให้เกิดประโยชน์กับเจ้าของบ้าน เพราะการจัดสิ่งของรอบตัวใหม่ ไม่ต่างจากการรื้อค้นของมาจัดระเบียบใหม่ สิ่งไหนไม่ใช้ ก็อาจทิ้ง นำไปบริจาค หรือขายเป็นสินค้ามือสองได้ แต่จะลงมือจัดห้องใหม่ อย่าหาอุปกรณ์อย่างกล่องกระดาษ กล่องพลาสติก หรือกล่องเล็ก ๆ มาไว้จัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบอีกต่างหาก

 

3. หัดทำอาหาร หรือขนมใหม่ ๆ
ใครที่ชื่นชอบการทำขนมหรืออาหาร ลองเปลี่ยนวันว่างช่วงปีใหม่ มาเป็นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนฝีมือ หรือสรรหาเมนูใหม่ ๆ จากหนังสือทำอาหาร หรือยูทูบมาหัดทำกันดีกว่า ใครจะไปรู้ว่า ขนมหรืออาหารที่คุณทำไว้ทานเองนี้ อาจกลายเป็นอาชีพเสริมในอนาคตก็ได้ ที่สำคัญ ทำเสร็จแล้วอย่าลืมหามุมสวย ๆ ถ่ายรูปไว้อวดเพื่อน ๆ ด้วย

 

4. ปาร์ตี้ปิ้งย่างกับครอบครัว
ไหน ๆ ก็มีโอกาสอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตากับครอบครัวทั้งที การทำอาหารทานเองที่บ้าน แทนการออกไปทานตามร้านอาหารชื่อดัง ก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย นอกจากได้อยู่พร้อมหน้าแล้วยังประหยัดเงินได้อีกด้วย ที่สำคัญ การนั่งล้อมวงหน้าเตาปิ้งย่าง กระทะไฟฟ้า หรือหม้อชาบู ก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่เริ่ดสุด ๆ

 

5. อ่านหนังสือแบบยาว ๆ
ช่วงหยุดปีใหม่ ลองหยิบหนังสือที่ชื่นชอบ ขึ้นมาอ่านทีละเล่ม พร้อมกับหามุมในบ้านที่เหมาะกับการอ่านหนังสือชิวๆ คาดว่า หากการสิ้นปีและปีใหม่ อาจอ่านหนังสือจบอย่างน้อย 10 เล่ม  หรืออาจจะเลือกซื้อนิยายสักเล่มที่จับตามอง แต่ไม่ได้ซื้อซะที บอกเลยว่า โอกาสมาถึงแล้ว รีบหาหนังสือด่วน

 

6. เริ่มต้นออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
เริ่มต้นปีใหม่ อย่างการหันมาใส่ใจสุขภาพของคุณ ด้วยการออกกำลังกายจะช่วยทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายเอง อาจแค่มีอุปกรณ์ช่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างจักรยานออกกำลังกาย ลู่วิ่ง เสื่อโยคะ หรือลูกบอลสำหรับออกกำลังกายเท่านั้นเอง เผลอ ๆ ออกกำลังกายเพลิน ๆ แต่เบิร์นได้เพียบ แบบนี้ ก็เตรียมได้หุ่นสวยรับปีใหม่กันไปเลย

 

7. ช้อปปิ้งออนไลน์
สำหรับสายช้อปที่ไม่อยากออกจากบ้าน ก็กดเข้าช้อปปิ้งออนไลน์กันรัว ๆ ไปเลย เพราะช่วงวันหยุดยาวนี่แหล่ะ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การสำรวจแอปช้อปปิ้งอย่างละเอียด ว่ามีโปรโมชั่น หรือมีของอะไรที่คุณต้องซื้ออีกบ้าง แถมแว่ว ๆ ว่า ช่วงเวลาหยุดยาวอย่างนี้แหล่ะ โปรเพียบ

เห็นไหมล่ะ ว่าวันหยุดยาวปีใหม่ แม้จะไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน ก็มีกิจกรรมให้เลือกทำตั้งมากมาย นอกจากสนุกสร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

ที่มา : Shopper’s Cafe