16 ตุลา วันอาหารโลก เปิด 10 เมนูอร่อยที่สุดในโลกประจำปี 2020

วันอาหารโลก (World Food Day) เกิดขึ้นในปี 2539 โดยองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations, FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 16 ตุลาคม (ซี่งตรงกับวันก่อตั้งองค์การ) ของทุกปี เป็นวันอาหารโลก เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนัก และเกิดความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหาความอดอยาก หิวโหย และทุพโภชนาการเนื่องในโอกาสวันอาหารโลก วันนี้จึงได้นำการจัดอันดับอาหารอร่อย 10 เมนู ประจำปี 2020  มาให้ได้ชมกัน เชื่อว่าต้องมีเมนูโปรดของใครหลายๆคนแน่นอน

อันดับที่10 Muamba Chicken -ประเทศคองโก เป็นการผสมผสานระหว่างเนื้อไก่และเครื่องเทศที่เข้มข้นเข้าด้วยกัน ลักษณะคล้ายกับสตูว์ไก่ ใส่กระเทียม, พริก, มะเขือเทศ, พริกไทย, กระเจี๊ยบ และเนย

 

อันดับที่9 ไอศครีม ของหวานเย็นชื่นใจที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1642

 

อันดับที่8 ต้มยำกุ้ง – ประเทศไทย อาหารที่คนไทยรู้จักกันดี ซุปต้มยำหองเครื่องสมุนไพร รสชาติกลมกล่อมแถมยังเป็นนิยมของชาวต่างชาติอีกด้วย

 

อันดับที่ 7 ลักซา – ประเทศมาเลเซีย เส้นมีลักษณะคล้ายกับเส้นขนมจีน ทานคู่กับซุปใส ปรุงรสด้วยด้วย ปลาแมคเคอเรล, พริก, สะระแหน่, ตะไคร้, หอม และมะขาม

 

อันดับที่ 6 แฮมเบอร์เกอร์ – ประเทศเยอรมัน ทางซีเอ็นเอ็นได้เผยข้อมูลว่าที่ประเทศเยอรมันนีเป็นประเทศที่มีเบอร์เกอร์อร่อยที่สุดในโลก เนื่องจากภูมิประเทศที่เอื้อต่อการเลี้ยงวัว ทำให้เนื้อเบอร์เกอร์นั้นอร่อยสุดๆไปเลย

 

อันดับที่ 5 เป็ดปักกิ่ง – ประเทศจีน เป็ดย่างหนังกรอบ ห่อด้วยแป้งบางๆ พร้อมราดน้ำซอสรสหวาน เมื่อทานคู่กันแล้วบอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ

 

อันดับที่ 4 ซูชิ – ประเทศญี่ปุ่น คงขาดไม่ได้กับซูชิอาหารยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากญี่ปุ่นมีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะ ทำให้ส่วนวัตถุดิบที่มาทำซูชินั้น เป็นปลาที่สดใหม่ และมีรสอร่อยโดยที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก

 

อันดับที่ 3 ช็อกโกแลต – ประเทศเม็กซิโก เนื่องจากเมล็ดโกโก้ที่มีคุณภาพและอร่อยที่สุดในโลกนั่นเอง เป็นเหตุผลที่ช็อกโกแลตจากประเทศเม็กซิโกได้ครองอันดับที่ 3 

 

อันดับที่ 2 พิซซ่าสไตล์เนเปิลส์ – ประเทศอิตาลี พิซซ่าสูตรพิเศษตามแบบฉบับอิตาลี ใช้วัตถุดิบหลักคือแป้ง, มะเขือเทศ, น้ำมันมะกอก, เกลือ และใบโหระพา และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือมอสซาเรลล่าชีส

 

อันดับที่ 1 แกงมัสมั่น – ประเทศไทย แม้จะเป็นแกงที่ใช้วัสถุดิบที่เรียบง่าย แต่ก็สามารถปรุงให้มีรสชาติที่อร่อยได้ แกงมัสมั่นจึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “ราชาแห่งแกง”

ที่มา : Khaosod Online, Kapook