ทำยังไงดี เมื่อหิวตอนดึก

hellokhunmor

ท้องร้องจ๊อกๆ ยามดึก บางทีก็หิวจนนอนไม่หลับบ้าง บางทีก็อดใจไม่ไหว ต้องซัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชามใหญ่ หรือหาของในตู้เย็นมาทานบ้าง นี่แหละสาเหตุที่ทำให้ ลดความอ้วนเท่าไหร่ก็ไม่ผอมซักที ถ้าหิวจนทนไม่ไหวมาดูวิธีที่จะช่วยให่เราผ่านคืนนี้ไปแบบไม่อ้วนกันดีกว่า

lakeside dental

1. เข้าห้องน้ำไปแปรงฟันด่วนๆ
การแปรงฟันถือเป็นวิธีที่ช่วยให้ช่วยให้คุณไม่อยากทานอะไรตอนกลางคืนได้ดีเลย เพราะกลิ่นมินต์ หรือรสซ่าๆ ของยาสีฟันจะทำให้คุณรู้สึกว่าปากสะอาดแล้วและไม่อยากหยิบอะไรเข้าปากอีก ฉะนั้นหาหกหิวขึ้นมายามดึก เดินเลี้ยวเข้าห้องน้ำก่อนห้องครัวเลย

Healthy Kids & Families

2. ปิดทีวีแล้วนอน
หลายๆ คนมักติดนิสัยกินไปดูโทรทัศน์ไป เพื่อตัดปัญหาหิวยามดึก หรือไม่ให้เผลอหยิบอะไรเข้าปาก ก็ต้องปิดทีวีนี่แหละ การปิดทีวีแล้วเข้านอนจะช่วยลดการกินขนมขบเคี้ยวตอนกลางคืนไปได้เยอะเลย

postjung

3. ดื่มน้ำเปล่าคลายหิว
การที่หิวยามดึกอาจเกิดจากร่างกายของเราขาดน้ำหรือเสียน้ำมากเกินไป ดังนั้นก่อนจะหันไปคว้าห่อขนมหรือกินมาม่าชามโต ลองดื่มน้ำดูก่อน แต่ต้องเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น!! 

4. กินแอปเปิลหรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ
หิวยามดึก แต่ไม่อยากทานอะไรหนักๆ ผลไม้แคลอรี่ต่ำและโยเกิร์ตก็พอช่วยได้ แต่แนะนำว่าดึกแบบนี้ก็ควรกินแอปเปิลแค่ 1 ลูกก็พอ และสำหรับโยเกิร์ตก็ควรเลือกเป็นแบบ Non Fat, Low Sugar จะได้ไม่มีไขมันและน้ำตาลมากวนใจ

แต่ทางที่ดีการเข้านอนเร็วๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ ก็ช่วยให้ผอมและป้องกันการหิวยามดึกได้ดีที่สุดเลย

ที่มา : trueID