ปาท่องโก๋ การบินไทย “ไม่บินก็ฟินได้”

 


ช่วงนี้หลายคนคงได้ยินกระแสความอร่อยของปาท่องโก๋การบินไทย ที่ต้องเข้าคิวซื้อกันแต่เช้า และรอกันเป็นชั่วโมง ซึ่งที่นี่เค้าใช้แป้งเค้กเป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ใส่สารแอมโมเนีย เป็นสูตรแป้งหมัก มียีสต์ที่พอดี เนื้อจะกรอบนอกนุ่มใน และวิธีการทอดแบบ “Double Fried” หรือ ทอด 2 ครั้ง การทอดครั้งแรก เพื่อให้ตัวแป้งสุก เท่านั้น จากนั้นปล่อยให้เย็น ก่อนขายนำมา ทอดครั้งที่ 2 ด้วยน้ำมันที่ร้อนจัด เพื่อให้ผิวภายนอกกรอบ และยังเป็นการไล่น้ำมัน การทอดลักษณะนี้จะทำให้ ปาท่องโก๋ผิวนอกจะกรอบ และอมน้ำมันน้อยมาก

 

 

และยังมีสังขยาเจ้าจำปี หรือ สังขยามันม่วง ที่ตัวสังขยาเข้มข้น หวานน้อย หอมกลิ่นกะทิ และ มันม่วง กินกับปาท่องโก๋ เข้ากันที่สุด หรือจะเป็นนมข้นหวานที่ไม่หวานจนเกินไปอีกด้วย

ราคา ชุดละ 50 บาท ประกอบด้วย ปาท่องโก๋ 3 ชิ้น + สังขยามันม่วง 1 กระปุก หรือนมข้นหวาน

ส่วนชาวเชียงใหม่ ก็ไม่ต้องไปเข้าคิวไกลถึงกรุงเทพฯ เพราะการบินไทยส่งความอร่อยมาให้ฟินกันถึงเชียงใหม่ถึง 2 สาขา

🟣 บริเวณถนนสุเทพ (ถนนหลังมช.) ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่หรือติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสุเทพ **ทุกวันจันทร์, พุธ, พฤหัสบดี และศุกร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด**

🟣 ตลาดนานาจังเกิ้ล บ้านสวนไผ่ล้อม (ใกล้อบต.ช้างเผือก และศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ)**ทุกวันเสาร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 7.30 – 09.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด**

แต่ที่เชียงใหม่จะเป็นปาท่องโก๋ พร้อมนมข้นหวาน จะไม่มีสังขยามันม่วงให้ชิมกันนะคะ แต่แค่ทานปาท่องโก๋ก็รับรองว่าฟินกันแล้วค่า หรือใครที่ไม่อยากตื่นเช้าไปรอคิว ก็นั่งสวยๆรอบนเครื่องบินกันได้เลย เพราะสายการบินไทยสมายล์ เตรียมเสิร์ฟถึงบนเครื่อง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม เป็นต้นไป แถมยังเพิ่มอรรถรสด้วยกาแฟจาก Cafe Amazonอีกด้วย
 
Reference :
uncledeng
Marketing Oops!
THAI Catering