มัดรวม 7 สื่อออนไลน์ที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์บำรุงสมอง

เมื่อสื่อกระแสหลักไม่ตอบโจทย์ สื่อออนไลน์ สำนักข่าวออนไลน์ แม็กกาซีนออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเสพคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ เราได้รวบรวม 7 สื่อออนไลน์ที่นำเสนอข่าวมุมมองใหม่ๆ คอนเทนต์สาระชวนขบคิด สร้างสรรค์ ที่จะทำให้ชีวิตคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

1. thestandard.co
THE STANDARD คือ สำนักข่าวที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารในแนวทางสร้างสรรค์ เพื่อให้ความรู้ ความคิด ความเข้าใจ และแรงบันดาลใจแก่ผู้คน อันนำไปสู่จุดมุ่งหมายสำคัญคือสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคม นำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านแพลตฟอร์มหลากรูปแบบ ทั้งคอนเทนต์ออนไลน์ วิดีโอ และพอดแคสต์ เนื้อหาของ THE STANDARD ครอบคลุมทั้งเรื่องในประเทศและต่างประเทศ ครบถ้วนทุกประเด็นทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ศิลปะ วัฒนธรรม บันเทิง แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ นำเสนอด้วยรูปแบบที่สร้างสรรค์ ทันกระแส ให้ทั้งสาระความรู้ ทรรศนะความคิด และพลังบันดาลใจ ยึดมั่นในความถูกต้อง เชื่อถือได้ และยืนอยู่ข้างประชาชน ดังสโลแกน ‘STAND UP FOR THE PEOPLE’

2. themomentum.co
The MOMENTUM ชวนคุณให้ขบคิดและวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ รอบตัว ครอบคลุมเนื้อหาตั้งแต่เรื่องสังคม การเมือง เศรษฐกิจ วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม

3. thematter.co
เว็บไซต์ข่าวที่นำเสนอข่าวในมุมมองใหม่ ที่เข้าใจง่ายขึ้น สวยขึ้น มีรสนิยมมากขึ้น พยายามมองข่าวด้วยแง่มุมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่การรายงานเท่านั้น The MATTER พยายามที่จะแสดงให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างตัวเรากับสิ่งที่เป็นข่าว เดิมทีเราจะมีภาวะที่ว่าอ่านข่าวแล้ว ‘รู้ก็ดี’ แต่ไม่เห็นความสำคัญว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกับตัวเราอย่างไร สำคัญกับสังคมอย่างไร มันเกิดขึ้นจากอะไร และจะพาไปสู่อะไร The MATTER นำไปสู่ภาวะใหม่ของการอ่านข่าว คือ เราจะเข้าใจความสัมพัทธ์ สัมพันธ์ ของข่าวกับตัวเราและความเป็นไปของสังคมมากขึ้น


4. thepeople.co
สื่อออนไลน์ The People (เดอะ พีเพิล) เน้นการนำเสนอเรื่องราวของ “คน” เพราะคนคือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคข่าวสารที่ต้องการคอนเทนต์คุณภาพ นำเสนอเรื่องราวของ “คน” โดยเฉพาะ เพราะเห็นว่า คนคือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง ภายใต้แนวคิด “ทุกคนมีเรื่องราวเป็นของตนเอง” (Everyone has their own story.) ไม่ว่าจะเป็นสังคมโลกและสังคมไทย ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ล้วนมี “คน” ที่เป็นกรณีศึกษานับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นผู้คนในโลกธุรกิจ การเมือง สังคม ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม กีฬา ฯลฯ ซึ่งเป็นเสมือนต้นทางของแรงบันดาลใจในการก้าวข้ามการเปลี่ยนผ่านต่าง ๆ โดย The People นำเสนอเรื่องราวของคนผ่านการมองโลกในแง่ดีบนพื้นฐานความเป็นจริง มีความคิดสร้างสรรค์ และรับผิดชอบต่อสังคม


5. the101.world
‘วันโอวัน’ มุ่งมั่นเกินร้อยในการเพิ่มพลังความรู้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ (empowering knowledge with creativity) เพื่อสร้างสังคมความรู้ และร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นด้วยความรู้ บอกเล่าเบื้องลึกเบื้องหลังของสถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมวัฒนธรรม ที่ประชาชนกำลังให้ความสนใจ อย่างครบถ้วน รอบด้าน ถูกต้อง ลึกซึ้ง แตกต่าง และน่าเชื่อถือ

 

6. readthecloud.co
Magazine on Cloud ที่นำเสนอด้วยวิธีคิด เสน่ห์ และพลังแบบนิตยสาร The Cloud เป็นเหมือนชุมชนนักเล่าเรื่องที่สนุกกับการเล่าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งสื่อดั้งเดิม และสื่อใหม่ เปรียบเสมือนเมฆที่กลายร่างได้หลายสถานะ ท้องถิ่น ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้ชีวิตที่ดี การใช้ชีวิต การทำธุรกิจที่ดี ความยั่งยืน การพัฒนาสังคม ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม อาหาร การเดินทาง และประเด็นอีกร้อยแปดพันเก้า

 

7. adaymagazine.com
นิตยสารอะเดย์ออกมาฉบับแรกตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2543 เป็นพื้นที่รวมคอนเทนต์ว่าด้วยความคิดสร้างสรรค์และพลังของคนรุ่นใหม่ และมี adaymagazine.com เป็นอีกช่องทางหนึ่ง อะเดย์ยังคงเป็นนิตยสารที่มีการพิมพ์เป็นรูปเล่มวางจำหน่ายอยู่ท่ามกลางกระแส Digital Disruption ในปัจจุบัน

อ้างอิง
thestandard.co
themomentum.co
the101.world
thematter.co
thepeople.co
readthecloud.co
readthecloud.co
th.wikipedia.org/wiki/อะเดย์