15 จุดกับวันหยุดในเชียงใหม่

ศุกร์สุดสัปดาห์นี้ วันหยุดยาวมี 15 ที่เที่ยวในเชียงใหม่ ในวันฝนพรำ ฉ่ำๆ เย็นๆ เขียวๆด้วยต้นไม้ใบหญ้ามาแนะนำ  ที่น่าแวะไปถ่ายรูป เช็คอินกัน  รับรองได้ว่าเด็ดทุกที่แน่นอน

1. ม่อนแจ่ม

we-rworldtour


ม่อนแจ่ม ที่เที่ยววิวสวยหลักล้านที่ เชียงใหม่  ที่นี่มีวิวดีๆ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งโดยเฉพาะช่วงหน้าฝน จะยิ่งเย็นชุ่มฉ่ำสดชื่นมากๆ และมีหมอกลอยปกคลุมทั่วทั้งเขา เหมาะกับการไปชิลใกล้ชิดธรรมชาติ ซึมซับบรรยากาศแบบชนบทสุดรีแลกซ์ แถมใกล้ๆ ม่อนแจ่ม ยังมีที่พักมากมายในเราได้เลือกพักค้างคืนอีกด้วย ลองไปสูดไอดิน กลิ่นหญ้า นอนชิลสักคืนก็ฟินสุดๆ เลยจ้า

ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/uW8WiQBaoSNhrx3JA
==================================

2. บ้านป่าบงเปียง

differentscene.com

ไปสูดอากาศดี และรายล้อมไปด้วยทุ่งนาสีเขียวสวย ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ที่ บ้านป่าบงเปียง ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นทุ่งนาขั้นบันไดที่สวยมากๆ อีกแห่งของเมืองไทย นอกจากนาขั้นบันไดที่สวยงามจนต้องแวะถ่ายรูปรัวๆ แล้ว ไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่คือ ยามเช้าที่ทุ่งนาจะถูกปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/euhmZDnbufPfBPb46
==================================

3. ป่าสนบ้านวัดจันทร์

FIO Watchan – ป่าสนวัดจันทร์ อ.อ.ป./Facebook

ป่าสนบ้านวัดจันทร์ ตั้งอยู่ใน โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ ตั้งอยู่กลางหุบเขา จึงทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นที่เที่ยวยอดฮิตอีกแห่งในช่วงหน้าฝน และหน้าหนาว เพราะภาพสายหมอกลอยปกคลุมทิวต้นสน และอ่างเก็บน้ำ เป็นภาพที่ทุกคนต่างก็ประทับใจ และกลับมาเที่ยว ให้ร่างกายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยต้นสนขนาดใหญ่ เป็นการพักชาร์จแบทไปในตัว นอกจากนี้ยังมีเส้นทางปั่นจักรยานให้ได้ชิลกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/gJPBRE825nZtvQLe8
โทร : 0-5324-9349
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PasonWatchan
==================================

4. สวนสนบ่อแก้ว

findingbeauty

สวนสนบ่อแก้ว ตั้งอยู่เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 22 กิโลเมตร ที่เที่ยวสวยบรรยากาศเมืองนอก ได้ฟีลเหมือนไปชิลที่เกาะนามิของเกาหลีเลยทีเดียวค่ะ ที่นี่มีต้นสนสูงเรียงรายอย่างสวยงาม ใครอยากมาเที่ยว มาถ่ายรูปสวยๆ ดู แนะนำให้มาเที่ยวช่วงเช้าๆ จะเห็นม่านหมอกลอยปกคลุมตลอดแนวต้นสน อีกทั้งที่นี่จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าฝนที่จะชุ่มฉ่ำมากๆ ทีเดียว

ที่อยู่ : 135 หมู่ที่ 10 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/viTsdAFyHJZRiPVE6
โทร : 08-5033-3809
==================================

5. วัดอุโมงค์

พงษ์พนธุ์ หวังประสพกลาง

วัดอุโมงค์ เป็นวัดเก่าอีกแห่งของเชียงใหม่มากว่า 700 ปี ที่นี่สร้างขึ้นในสมัยพญามังราย และอุโมงค์ของวัดนั้นสร้างขึ้นเพื่อให้พระมหาเถระจันทร์ใช้เป็นที่วิปัสสนากรรมฐาน กำแพงภายในจึงเป็นหลายช่องทางเดินทะลุกันได้ แน่นอนว่านอกจากการมาไหว้พระ ทำบุญแล้ว ที่วัดอุโมงค์นั้นยังมีความสวยงามด้วยมอสที่ปกคลุมไปทั่ว โดยเฉพาะหน้าฝนที่จะมีมอสสีเขียวชอุ่มให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : 135 หมู่ 10 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/Sk2Cu7LzL1LtvaM39
โทร : 08-5033-3809
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Watumong.Chiangmai
==================================

6. เก๊าไม้ล้านนา

www.agoda.com

เก๊าไม้ล้านนา เป็นทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร และคาเฟ่ อีกหนึ่งพิกัดเขียวขจี ที่ถ่ายรูปสวยของเชียงใหม่ ไฮไลท์อยู่ตรงไม้เลื้อยที่ปกคลุมไปทั่วบริเวณอาคารของตัวรีสอร์ท ทำให้ที่นี่เป็นมุมถ่ายรูปสวยมาๆ นอกจากนี้ เรายังไปจิบเครื่องดื่มฟินๆ ไปกับวิวสวยๆ มุมถ่ายรูปชิคๆ ที่คาเฟ่โรงบ่มได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 1 หมู่ 6 อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/ifUaquDj9TB7Fd328
โทร : 0-5348-1201, 08-6428-7481
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kaomailanna
==================================

7. ดอยอินทนนท์

www.thailandlism.com

ใครว่าดอยอินทนนท์ ควรไปเที่ยวเฉพาะช่วงหน้าหนาว บอกเลยว่าที่นี่ก็เหมาะที่จะมาเที่ยวในช่วงหน้าฝนเหมือนกัน เพราะทั้งขุนเขาจะเต็มไปด้วยความเขียวขจี เป็นอีกบรรยากาศที่สวยงามและชุ่มฉ่ำ ให้เราได้สูดอากาศสะอาดได้อย่างเต็มที่ และหลังจากฝนตกก็จะมีสายหมอกลอยเหนือทิวต้นไม้ ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งมากๆ ทีเดียว

ที่อยู่ : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/htsiZBvABoq3RP5f9
โทร : 0-5328-6728, 0-5328-6729
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark
==================================

8. สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์

eatingoutmap.com

ไปเที่ยวชมดอกไม้ ต้นไม้ ที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์  ที่นี่มีอาคารเรือนกระจกที่รวมชต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์เข้ามาไว้ในที่เดียว อนุรักษ์พันธุ์พืช ไม้หายากต่างๆ เดินเที่ยวได้ทั้งวัน นอกจากนี้ยังมี เส้นทางเดินเหนือเรือนยอดไม้ หรือ Canopy Walkway เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยระยะทางกว่า 400 เมตร และที่ระดับความสูงเหนือพื้นดินกว่า 20 เมตร สามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของทิวยอดไม้ในแบบพาโนราม่า

ที่อยู่ : 100 หมู่ 9 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/Rvpcuucg4cqrpjg17
โทร : 0-5384-1234
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/qsbgcm
==================================

9. แกรนด์แคนยอน หางดง

Grand Canyon Water Park /Facebook

แกรนด์แคนยอน หางดง หรือ แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่มีความลึกถึง 15-20 เมตร มีลักษณะพื้นที่คล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ที่รัฐแอริโซนา (Arizona) ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงทำให้คนเรียกกันว่า แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ นั่นเองค่ะ น้ำในแอ่งน้ำเป็นสีเขียวสวย เหมาะกับการมานั่งชิล ถ่ายรูปเล่น บางทีก็จะเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากระโดดน้ำเล่นอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/SQFB1wUSttocxbVc9
==================================

10. บ้านแม่กำปอง

กระทู้พันทิป

วิถีชุมชนที่สงบเรียบง่ายของ บ้านแม่กำปอง ทำให้หลายคนตกหลุมรักที่นี่เข้าอย่างจัง ที่ที่เวลาเดินช้า รายล้อมด้วยเขา และป่าใหญ่ นอกจากธรรมชาติอันสวยงาม และอากาศดีตลอดทั้งปีแล้ว ภายในหมู่บ้านแม่กำปอง ยังมีคาเฟ่น่านั่ง ให้นั่งเล่นได้แบบฟินๆ รวมถึงมีโฮมสเตย์ดีๆ ให้ได้พักรีแลกซ์ซึมซับบรรยากาศของความสงบอีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://g.page/maekhumpong?share
==================================

11. ดอยสุเทพ

amuletacademy

ดอยสุเทพ เป็นที่ตั้งของ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่ยังไงหากได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ ก็ต้องไม่พลาดไปสักการะสักครั้ง นอกเหนือจากนี้ ดอยสุเทพ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม รายล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม มีทั้ง น้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกมณฑาธาร และเป็นที่ตั้งของ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/oUSdectjuLT5CP5WA
==================================

12. บ้านผาหมอน

kairatfern / theTripPacker

บ้านผาหมอน เป็นหมู่บ้านชาวปกาเกอะญอที่อยู่กลางหุบเขาอยู่ไม่ไกลจากดอยอินทนนท์ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ นาขั้นบันได ที่สวยงามนั่นเอง อีกทั้งยังมีที่พักไว้สำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ใครที่อยากไปเที่ยวชมความเขียวขจี ถ่ายรูปสวยๆ กับนาขั้นบันได และสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านก็ลองมาเที่ยวที่นี่ดูได้

ที่อยู่ : บ้านผาหมอน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/Wqaz6wYQTRm7YawR9
โทร : 0-81166-4344
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/baan.phamon
==================================

13. น้ำตกแม่ยะ

สายลม ที่ผ่านมา / Readme

น้ำตกแม่ยะ เป็นน้ำตกที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียวค่ะ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เคยได้รับการจัดอันดับเป็น น้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย ก่อนที่จะมีการค้นพบ น้ำตกทีลอซู ที่จังหวัดตากนั่นเอง ในช่วงฤดูฝน สายน้ำตกจะกว้างไปถึง 100 เมตร สวยงามมาก เหมือนกับม่านน้ำเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านผาหมอน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/Wqaz6wYQTRm7YawR9
โทร : 0-81166-4344
==================================

14. วัดเจ็ดยอด

thailand tourism directory

วัดเจ็ดยอด เป็นวัดที่สำคัญและเก่าแก่แห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ลักษณะคล้ายกับมหาวิหารโพธิที่พุทธคยาในประเทศอินเดีย ด้านนอกพระเจดีย์ ประดับงานปูนปั้นรูปเทวดางดงามมากๆ ความสวยงามของการมาเที่ยววัดเจ็ดยอดในช่วงหน้าฝนคือ เราจะได้เห็นความชุ่มฉ่ำและมอสสีเขียวตามพื้น แน่นอนว่าถ่ายรูปสวยมากๆ

ที่อยู่ : 90 หมู่ที่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/1HQeFJT8TSRCuZxE6
==================================

15. เขื่อนแม่กวงอุดมธารา

Nok / thetrippacker 

เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เป็นเขื่อนดินที่ตั้งอยู่ในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เกิดจากแผนพัฒนางานชลประทานในลุ่มน้ำแม่กวง และเป็นเขื่อนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเชียงใหม่รองจาก เขื่อนแม่งัด แลนด์มาร์คของที่นี่อยู่ที่ สะพานแขวนเชื่อมใจ เป็นจุดถ่ายรูปสวย และจุดชมวิวของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/nSmxRpADPUy3dLeq5
==================================

ที่มา : trueID