สำนักหอสมุดร่วมบริจาคกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีให้กับโครงการหลังคาสีเขียว ณ ห้างบิ๊กซีเชียงใหม่

         วันพุธ ที่ 24 มิถุนายน 2563 นางสาวเพชรประกายแก้ว ดวงหฤทัยทิพย์ รักษาการผู้อำนวยการกองบริหารงานสำนักหอสมุด พร้อมด้วยตัวแทนบุคลากรสำนักหอสมุด นำกล่องนม กล่องน้ำผัก-ผลไม้ กล่องเครื่องดื่มยูเอชที ที่จุดรับบริจาคสำนักหอสมุด ไปร่วมบริจาคให้กับ “โครงการหลังคาสีเขียว” ที่จุดรับกล่องห้างบิ๊กซี เชียงใหม่ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่รณรงค์ให้ผู้คนคัดแยกและรีไซเคิลขยะกันมากขึ้น (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการหลังคาสีเขียว ได้ที่ เว็บไซต์ : www.tetrapak.com)

     โดยกล่องเครื่องดื่มยูเอชที ที่ใช้แล้วประมาณ 2,000 กล่อง สามารถนำมาทำเป็นแผ่นหลังคาจำนวน 1 แผ่น ขนาด 1 x 2.4 เมตร ซึ่งมีคุณสมบัติ แข็งแรง ทนทาน ทนไฟ และปลอดเชื้อรา เมื่อรีไซเคิลแล้วทางโครงการจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อส่งให้ชุมชนที่ขาดแคลนต่อไป

      ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคกล่องนม กล่องน้ำผัก-ผลไม้ หรือกล่องเครื่องดื่มยูเอชที สามารถทำง่ายๆ ด้วย 1 ใน 3 วิธีนี้ และนำมาให้ที่จุดรับบริจาคบริเวณทางเข้าหอสมุด ชั้น 1
(ที่มาภาพ : โครงการหลังคาสีเขียว)

    นอกจากรับบริจาคกล่องเครื่องดื่มแล้ว ยังมีจุดรับบริจาคถุงน่องใช้แล้ว เพื่อนำมาใช้ในส่วนหนึ่งของขั้นตอนการผลิต ขาเทียม และจุดรับบริจาคห่วงดึงฝากระป๋อง จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิขาเทียม มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนพิการขาขาดได้แล้ววันนี้ เพียงสิ่งเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน จะช่วยสร้างกำลังใจและเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนพิการขาขาด ให้มีคุณภาพชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป