MUST-READ eBOOKS

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยบริษัท EBSCO

1 Advanced analytics and AI : Impact implementation, and the future of work (Wiley)
เรียนรู้และเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับระบบตัดสินใจอัตโนมัติจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้ ระบบนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อการให้คำแนะนำที่นำไปสู่ความมั่งคั่งและการรักษาทางการแพทย์ ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) คาดว่าจะกลายเป็นกระแสหลักในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

2 The AI Delusion (OUP)
การปฏิวัติคอมพิวเตอร์อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตได้มากกว่าปฏิวัติอุตสาหกรรม เราสามารถทำสิ่งต่างๆ กับคอมพิวเตอร์ที่ไม่เคยสามารถทำมาก่อนและเช่นเดียวกับการที่คอมพิวเตอร์สามารถทำสิ่งต่างๆ ให้กับเราในสิ่งที่มันก็ไม่เคยทำมาก่อนได้เช่นกัน หนังสือ AI Delusion อธิบายว่าทำไมเราควรตระหนักถึงความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์ การจัดเก็บข้อมูล และความน่าเชื่อถือของกล่องดำ

3 The Culture of AI : Everyday Life and the Digital Revolution (Routledge)
Anthony Elliott นักสังคมวิทยาจาก Cambridge อ้างว่าภูมิปัญญาดั้งเดิมเกี่ยวกับการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์นั้นถือว่าผิดหรือขาดการไตร่ตรอง เพราะการปฏิวัติ AI ไม่ได้เกี่ยวกับไซบอร์กและหุ่นยนต์ซุปเปอร์มากนักในอนาคต แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตประจำวันเท่านั้นเอง หนังสือ Culture of AI นำเสนอเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ทำงานในหลากหลายสาขาวิชา ได้แก่ สังคมวิทยา, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, การเมืองและวัฒนธรรมศึกษา

4 Game AI Pro : Collected Wisdom of Game AI Professionals (CRC Press)
เกมส์ที่จะประสบความสำเร็จต้องสามารถผสานศิลปะและเทคโฯโลยีเข้าด้วยกันอย่างมีเอกลักษณ์ การผสมผสานที่ลงตัวโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้เล่นเป็นหลัก คือปัจจัยที่มีความซับซ้อนที่สุดของการพัฒนาเกมส์ในปัจจุบัน หนังสือ Game AI Pro: Collected Wisdom of Game AI Professionals ครอบคลุมทั้งศิลปะและเทคโนโลยีของเกมส์

5 AI for Marketing and Product Innovation
หนังสือ AI for Marketing and Product Innovation
ให้คำแนะนำด้านการประดิษฐ์และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดแก่นักประดิษฐ์และนักพัฒนาการตลาดของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบการเรียนรู้เครื่องจักร (ML) โดยนำเสนอเนื้อหาที่นอกเหนือจากหนังสือเทคโนโลยีทั่วๆ ไป โดยอธิบายให้คุณเห็นว่าเราจะใช้ระบบ AI และ ML ร่วมกับจิตวิญญาณของมนุษย์ได้อย่างไร เราจะแปลนวัตกรรมเทคโนโลยีอันเย็นชาเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่เชื่อมโยงมนุษย์ที่มีความรู้สึกนึกคิดอย่างลึกซึ้งได้อย่างไร

สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเสนอซื้อหนังสือได้ที่ :
กลุ่มภารกิจระบบและข่ายงานสารนิเทศ นางสาวกัลย์ธีรา ทาเขียว Tel : 053-873504
Email : kaltheera@gmaejo.mju.ac.th หรือ ระบบแนะนำหนังสือเข้าห้องสมุด