What’ s new in EBSCO E-book

E-book มาใหม่ต้อนรับเดือนกรกฎาคม ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ e-book เล่มล่าสุดที่เพิ่งมีให้บริการในฐานข้อมูล EBSCO ของสำนักหอสมุด และเหมือนเดิมที่ผู้อ่านสามารถอ่านแบบออนไลน์ หรือ จะดาวน์โหลด Fulltext เก็บไว้อ่านทีหลังได้ สำหรับวันนี้ขอนำเสนอ 5 เล่มที่น่าสนใจ ดังนี้

1. The Delusion of Knowledge Transfer : The Impact of Foreign Aid Experts on Policy-making in South Africa and Tanzania

เนื้อหา: เป็นหนังสือที่กล่าวถึงผลกระทบของผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือจากต่างประเทศในการกำหนดนโยบายทางการเมืองและการปกครองของประเทศกำลังพัฒนาในแอฟริกาใต้และแทนซาเนีย จนบางครั้งอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ตอบสนองต่อความต้องการของชาวต่างชาติมากกว่าความชอบธรรมและความต้องการของประชาชนในแอริกาใต้และแทนซาเนียอย่างแท้จริง

สาขาวิชา : สังคมศาสตร์ / Social science/ Developing & Emerging Countries

อ้างอิง แบบ APA
Koch, S., & Weingart, P. (2017). The Delusion of Knowledge Transfer : The Impact of Foreign Aid Experts on Policy-making in South Africa and Tanzania. [Place of publication not identified]: African Minds.

Link: อ่าน Fulltext

 

2. Transfer Phenomena in Fluid and Heat Flows

เนื้อหา: การประยุกต์ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลคลาสสิก (เช่น น้ำมันและถ่านหิน) กับก๊าซธรรมชาติและเชื้อเพลิงชีวภาพ พลังงานแสงอาทิตย์และการแปลงพลังงานจากคลื่น การนำพลังงานความร้อนจากขยะไปใช้ รวมถึงระบบการระบายความร้อน อีกทั้งยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผลิต (เช่น เตาเผา) การดัดแปลง (เช่น การบำบัดความร้อน) และการแปรรูป (เช่่น การระบายความร้อน) ของวัสดุการถ่ายเทความร้อน

สาขาวิชา : เทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ / วัสดุศาสตร์ / Technology & engineering / Materials science

อ้างอิง แบบ APA:
Miguel, A. F., Rocha, L. O., & Öchsner, A. (2017). Transfer Phenomena in Fluid and Heat Flows. Zurich: Trans Tech Publications.

Link: อ่าน Fulltext

 

3. English Versus Slavic : Lexicon in a Morphological and Semantic Perspective

เนื้อหา: การให้ความหมายของคำศัพท์ในมุมมองทางสัณฐานวิทยาและความหมายของภาษาอังกฤษกับภาษาสลาฟ  แนวคิดทางภาษาศาสตร์เชิงทฤษฎีและเชิงเปรียบเทียบ การพัฒนาทฤษฎีในด้านสัณฐานวิทยา การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบของโครงสร้างของภาษาอังกฤษและภาษาสลาฟ

สาขาวิชา : ภาษาศาสตร์ / ภาษาและวรรณกรรม / Language arts & Disciplines

อ้างอิง แบบ APA:
Konieczna, E., & Kieltyka, R. (2017). English Versus Slavic : Lexicon in a Morphological and Semantic Perspective. Frankfurt am Main: Peter Lang GmbH, Internationaler Verlag der Wissenschaften.

Link: อ่าน Fulltext

 

4. Before Einstein : The Fourth Dimension in Fin-de-Siècle Literature and Culture

เนื้อหา: กล่าวถึง มิติที่สี่ในวรรณกรรมและวัฒนธรรมในช่วง Fin-de-Siècle หรือช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 คือช่วงเวลาซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า วงการศิลปะและวรรณกรรมตะวันตกเต็มไปด้วยความสุดโต่ง ซึ่งในเล่มนี้จะกล่าวถึงวรรณคดีในศตวรรษที่สิบเก้าในบริบททางวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม มีนักเขียนและนักคิดสำคัญสมัยปลายศตวรรษที่สิบเก้า ได้แก่ HG Wells, William James, Olive Schreiner, Karl Pearson และ WE B. Du Bois รวมถึง Henry James, Joseph Conrad และ Ford Madox Ford ต่างคุ้นเคยกับไอเดียแบบมิติที่สี่ ที่เป็นนักเขียนผลงานที่ไม่เหมือนใคร

สาขาวิชา : วรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์ / Literary criticism / Modern / 19th century / Literary criticism / Science fiction & fantasy / Science / History

อ้างอิง แบบ APA:
Throesch, E. (2017). Before Einstein : The Fourth Dimension in Fin-de-Siècle Literature and Culture. New York: Anthem Press.

Link: อ่าน Fulltext

 

5. Interrogating Motherhood

เนื้อหา:  เป็นบทวิเคราะห์จากหนังสือเรื่อง การกำเนิดของผู้หญิง ของ Adrienne Rich ที่พิมพ์ขึ้นเมื่อสี่ทศวรรษที่ผ่านมา ถึงเรื่องราวของหน้าที่การคลอดบุตรและการเป็นแม่ที่ดี มีการอ้างถึงทฤษฎีสถาบันปิตาธิปไตย ที่กำหนดให้ผู้ชายสามารถกดขี่ผู้หญิงได้ การกล่าวถึงประวัติศาสตร์ของปิตาธิปไตยและอนาคตของสตรีนิยมในมุมมองของสังคมตะวันตก ในบริบททางประวัติศาสตร์สังคม

สาขาวิชา :  สังคมศาสตร์Social science / Women’s Studies

อ้างอิง แบบ APA:
Ross, L. R. (2016). Interrogating Motherhood. Edmonton, Alberta, Canada: AU Press.

Link: อ่าน Fulltext

นอกจากนี้ยังมี e-book ให้อ่านอีกมากมาย หลากหลายสาขาวิชา พร้อมให้ผู้อ่านทุกคนไปดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ https://library.mju.ac.th หากผู้อ่านคนไหนต้องการข้อมูล  e-book เฉพาะด้าน อยากให้เราช่วยค้นให้ ก็สามารถติดต่อ บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า สำนักหอสมุด โทร.053-873513 เบอร์ภายใน 3512, 3513, 3506 หรือ Facebook: MJU Library เรายินดีให้บริการค่ะ