BIT

TECH : How to เปลี่ยนไฟล์ PDF เป็น Word documents

แปลงไฟล์ PDF

การเปลี่ยนไฟล์ Word เป็น PDF นั้นง่ายมากแค่เลือกตอนเซฟเท่านั้นเอง แต่การเปลี่ยนจาก PDF เป็น Word นั้นซับซ้อนกว่ากันเยอะเลยค่ะ หลายคนมักจะใช้วิธีง่ายที่สุดคือ ก็อปปี้ข้อความจาก PDF มาแปะลงใน Microsoft Word แต่มันก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบใช้ได้เลย มันมักจะมีปัญหาตัวหนังสื้อเพี้ยน สระลอยไม่ตรงคำ ทำให้การแก้ยิ่งยากขึ้นไปอีก วันนี้ก็เลยขอแนะนำ 2 โปรแกรมที่ช่วยให้แปลงไฟล์ง่ายและสะดวกขึ้น

Foxit Reader

Foxit Reader

โปรแกรมแรกเป็นโปรแกรมฟรีที่หลายคนนิยมใช้งานกัน โหลดโปรแกรมติดตั้งตามปกติ เสร็จแล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมาอัพโหลดไฟ PDF ขึ้นไป จากนั้นก็เซฟไฟล์ให้เป็น Text ก่อน จากนั้นให้เปิดโปรแกรม Microsoft Word แล้วก็โหลดไฟล์ Text ที่เซฟไว้ เท่านี้ก็เรียบร้อย สิ่งที่คุณต้องทำต่อก็แค่จัดหน้าให้สวยงาม เพราะไฟล์ที่ได้จะไม่ได้จัดหน้าเรียงสวยงามเหมือนต้นฉบับ

UniPDF

UniPDF

โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับการแปลงไฟล์ PDF หลายๆไฟล์พร้อมกัน แถมเลือกประเภทไฟล์ที่ต้องการเปลี่ยนได้มากกว่า ก่อนใช้งานก็ให้เราไปตั้งค่าก่อน ซึ่งเสียเวลาไม่กี่วินาทีเอง เช่น เลือกว่าโฟลเดอร์ที่ต้องการเซฟไฟล์ที่แปลงแล้ว เลือกประเภทไฟล์ที่ต้องการเซฟ นานสกุลของไฟล์รูปภาพ เป็นต้น เสร็จเรียบร้อยแล้วก็อัพโหลดไฟล์ที่ต้องการแปลงเข้าไป

นอกจากแปลงหลายไฟล์พร้อมกันแล้ว เรายังสามารถเลือกแปลงเฉพาะหน้าที่ต้องการได้อีก ส่วนเมนูด้านขวาจะให้เลือกว่าจะแปลงออกมาเป็นไฟล์อะไร เช่น Word, Text, รูปภาพหรือ HTML สำหรับเอาไปใช้ทำเว็บต่อได้ พร้อมเมื่อไหร่ก็กดแปลงไฟล์ได้ทันที

 

Credit : Dailygizmo.tv