สืบค้นสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพโดยมุ่งเน้นการใช้งานฐานข้อมูล Ebsco ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลทางวิชาการชั้นนำระดับโลก

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลท่วมท้น การรู้จักสืบค้นสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นทักษะสำคัญสำหรับนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม คณะวิทยาศาสตร์ได้จัดการอบรมพิเศษให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาเคมี จำนวน 44 คน เพื่อเสริมสร้างทักษะการสืบค้นสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการวิจัย

การอบรมครั้งนี้นำโดย รศ.ดร. ธวัลรัตน์ รัตนเดชานาคินทร์ พร้อมด้วยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ คุณกาญจน์หทัย และคุณไพสน โดยมุ่งเน้นการใช้งานฐานข้อมูล Ebsco ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลทางวิชาการชั้นนำระดับโลก

นักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิคการสืบค้นขั้นสูง การกรองผลลัพธ์ และการประเมินความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูล ทักษะเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถค้นหาบทความวิจัยที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำวิจัยในอนาคต

การอบรมครั้งนี้ไม่เพียงช่วยพัฒนาทักษะการสืบค้น แต่ยังปลูกฝังให้นักศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิตและการติดตามความก้าวหน้าในวงการวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

ด้วยทักษะที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้ นักศึกษาเคมีรุ่นใหม่จะมีความพร้อมมากขึ้นในการก้าวสู่โลกแห่งการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าต่อวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศต่อไป