E-book ภาษาไทย ใครว่าหาอ่านยาก

จากที่ผ่านมาเราได้แนะนำฐานข้อมูลที่ให้บริการ e-book ไปบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ คราวนี้จะขอแนะนำฐานข้อมูล e-book ภาษาไทย ย้ำอีกทีว่าเป็นภาษาไทยค่ะ

e-book ภาษาไทย ที่มีให้อ่านแบบ fulltext จำนวน 94 เรื่อง และภาษาอังกฤษ 26 เรื่อง  (ยังมีภาษาอังกฤษแถมให้ด้วยนะคะ)

ส่วนการใช้งานก็ไม่ยาก เพียงพิมพ์ url
http://portal.igpublish.com/iglibrary/search/main?7
หรือ เข้าเว็บสำนักหอสมุด  https://library.mju.ac.th/index.php >>> ฐานข้อมูล >>> หนังสืออิเล็กทรอนิกส์  แล้วเลือกฐานข้อมูล iG Library

เมื่อเข้าเว็บไซต์มาแล้วลองสังเกตุมุมบนขวาแสดงข้อความว่า “Welcome, Maejo University” ก็แสดงว่าเราสามารถเข้าไปอ่าน fulltext ได้แล้วค่ะ หากอยู่ภายนอกเครือข่ายของมหาวิทยาลัย อย่าลืมเรียกใช้บริการ VPN (ที่เราเคยแนะนำการใช้งาน จาก url https://thelibrary.mju.ac.th/?p=1002

คราวนี้ใครอยากอ่านเล่มไหนก็พิมพ์คำค้นในช่อง input search keywords ได้เลยค่ะ หรือใครอยากจะดูรายการหนังสือตามสาขาวิชาก็สามารถเลือกเมนูทางด้านซ้ายมือของหน้าจอได้เลยค่ะ เช่น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ มนุษยและสังคมศาสตร์ ศิลปกรรม การเมือง การปกครอง กฏหมาย หนังสืออ่านนอกตำรา การ์ตูน เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อเจอหนังสือที่ต้องการแล้วก็คลิกที่ชื่อหนังสือ เพื่ออ่านสารบัญก่อน หรือจะคลิกเมนู Read เพื่อเริ่มอ่านหนังสือได้เลยค่ะ

คราวนี้ใครจะ  Print, Copy, Download, Translate, Checkout ก็ทำได้หมดเลย แถมเครื่องมือที่ใช้ในการสืบค้นต่าง ๆ ก็ง่ายแสนง่ายด้วยเทคโนโลยี iViewer สามารถรองรับ Smart Phone และ Tablet

เมื่อลองอ่าน e-book จากฐานข้อมูล iG Library แล้วหากมีข้อสงสัยการใช้งานสอบถามได้ที่ บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า สำนักหอสมุด โทร.053-873513 เบอร์ภายใน 3512, 3513, 3506 หรือสอบถามผ่าน Facebook MJU Library ค่ะ