วิถีสตาร์ทอัพ : ถอดบทเรียนและความสำเร็จสตาร์ทอัพไทย

ชื่อเรื่อง : วิถีสตาร์ทอัพ ถอดบทเรียนและความสำเร็จสตาร์ทอัพไทย

ผู้เขียน : อศินา พรวศิน

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=322894

     “สตาร์ทอัพ” คำฮิตของยุคดิจิทัล 4.0 ตอนนี้ใครๆ ก็พูดถึง “สตาร์ทอัพ” ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล องค์กร ธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคาร การศึกษา แม้แต่เซเลบและดารา “สตาร์ทอัพ” คำที่ใครหลายคนอาจสับสนเมื่อคำนี้ถูกใช้ปะปนกับธุรกิจเกิดใหม่ ธุรกิจ SME แม้กระทั่งธุรกิจขายตรง และในที่สุด “สตาร์ทอัพ” กลายเป็นคำโก้แห่งยุค “สตาร์ทอัพ” เป็นค่านิยมคนรุ่นใหม่ที่มีใจไฝ่ธุรกิจ ไม่ชอบงานประจำไม่นิยมวิถีชีวิตมนุษย์เงินเดือน ความสำเร็จของสตาร์ทอัพในต่างประเทศและในประเทศไทยเองได้สร้างความประทับใจและแรงจูงใจขนานใหญ่ให้คนรุ่นใหม่ที่ต้องการประสบความสำเร็จเช่นนั้นบ้างใครหลายคนอาจเข้าใจว่า “สตาร์ทอัพ” คือ เส้นทางรวย รวยลัด หรือเข้าใจว่า “สตาร์ทอัพ” คือ วิถีของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบงานประจำหรือคิดว่า     “สตาร์ทอัพ” คือ ธุรกิจเกิดใหม่ คือ ผู้ประกอบการหน้าใหม่ หรืออาจเข้าใจว่า “สตาร์ทอัพ” คือ การประกวดรูปแบบธุรกิจ คือ การคิดโครงการเพื่อขอรับระดมทุน

     “สตาร์ทอัพ” คืออะไร อาจจะไม่สำคัญเท่า “สตาร์ทอัพ” ทำอะไร ทำไม พวกเขาถึงมาทำสตาร์ทอัพ และกว่าที่พวกเขาเหล่าสตาร์ทอัพไทยรุ่นแรกๆ จะประสบความสำเร็จ มีรายได้ มีลูกค้า มีนักลงทุน พวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรมาบ้าง ต้องล้มลุกคลุกคลานมากี่ครั้ง เบื้องหน้า “สตาร์ทอัพ” ภาพลักษณ์ที่ดูหล่อ สวย รวย เก่ง และประสบความสำเร็จนั้น จริงๆ แล้วเบื้องหลังค่านิยม “สตาร์ทอัพ” นี้ อาจมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ความจริงว่า พวกเขาฝ่าฟันบนวิถีแห่งสตาร์ทอัพมาอย่างไร วิถีสตาร์ทอัพ ถอดบทเรียนและความสำเร็จสตาร์ทอัพไทย จะพาไปรู้จักชีวิตเบื้องหลังเหล่าสตาร์ทอัพไทย แต่ละรายต่างเดินล่าฝันบนเส้นทางแห่งวิถีสตาร์ทอัพที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่พวกเขาล้วนมีเหมือนกัน คือ ความฝัน กล้า บ้า ลุย และอึดแบบสุดๆ

     หนังสือเล่มนี้นำเสนอเรื่องราวถอดบทเรียนความสำเร็จของเหล่าสตาร์ทอัพไทย เพื่อเป็นข้อมูลและแรงบันดาลใจสำหรับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ และเหล่าคนที่มีฝันอยากทำสตาร์ทอัพ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป ไม่ว่าคุณจะเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือเจ้าของธุรกิจ หรือนักศึกษาที่กำลังเลือกเส้นทางเดินในชีวิตหลังเรียนจบ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้มีแง่มุมแต่ละคนจะนำไปใช้ประโยชน์กับชีวิตและการทำธุรกิจได้แน่นอน

สารบัญ

  1. กว่าจะมาเป็นสตาร์ทอัพ
  2. สตาร์ทอัพดาวรุ่ง
  3. เม็ดเงินลงทุนหาได้ที่ไหน
  4. เรียนเป็นสตาร์ทอัพได้ที่ไหน
  5. บ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ไหนได้บ้าง

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :

www.naiin.com

www.SE-ED.com

www.shopee.com

www.Google.com

 

สนใจหนังสือเล่มนี้ ติดต่อขอใช้บริการ :

Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

หากพบปัญหาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :

เคาน์เตอร์ One Stop Service ชั้น 1

โทร 053-873510  

Facebook MJU Library