หลังบ้าน YouTuber

ชื่อเรื่อง : หลังบ้าน YouTuber

ผู้แต่ง : คุณซารต์ และคุณกานต์ “Bearhug” [นามแฝง] 

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=353853

“หลังบ้าน YouTuber” หนังสือเล่มแรกของ “กานต์” และ “ซารต์” 2 ยูทูเบอร์ จากช่อง Bearhug (แบร์ฮัก) ที่มีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน พวกเขามาพร้อมวิธีการเป็นยูทูเบอร์ วิธีทำคลิปวิดีโอ วิธีทำเงินจากยูทูบ ถ้อยคำสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งเรื่องราวดี ๆ และภาพน่ารัก ๆ อัดแน่นทั้งเล่ม กว่าจะมาเป็น “แบร์ฮัก” ในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อะไรคือความลับที่ทำให้คนธรรมดา และช่องยูทูบที่ดูเหมือนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดานี้ประสบความสำเร็จ อยากรูปว่าทำคลิปยังไงให้รอดในยุคที่คู่แข่งมากมายหารายได้ยังไงให้เลี้ยงตัวเองได้ต้องอ่าน !

หลังบ้าน YouTuber เป็นหนังสื่อที่เล่าประวัติและประสบการณ์และกลยุทธ์ การเป็นยูทูบเบอร์ตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมบอกหลักความคิดต่างในการ จัดการความรู้สึกตนเอง, การจัดการงาน, การประสานกับทีมงาน ที่น่าสนใจที่สุดคือ “การทำ Business Model “ (Business Model คือแบบจำลองธุรกิจว่า ธุรกิจของเราจะให้บริการหรือขายอะไร ขายให้ใคร ขายอย่างไร ขายที่ไหน ผลิตด้วยอะไร ใครมาช่วยผลิต และมีรายได้และค่าใช้จ่ายอย่างไร รวมถึงมีกำไรจากการให้บริการและสินค้าอย่างไร รวมถึงมีกำไรจากการให้บริการและสินค้าตัวไหนบ้าง
 
 
อีกทั้งในหนังสือเล่มนี้ยังสอนการวิเคราะห์ ยูทูบเบอร์ในหลายรูปแบบ เช่น สายวาไรตี้ , สายกิน , สายเกม , สายท่องเที่ยว บอกถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ยูทูบเบอร์ในแต่ละสายต้องการ
อยากรู้เบื้องหลังวิธีคิด วิธีการทำงาน และวิธีการทำเงินของแบร์ฮัก รวมทั้งมุมมองความคิดดี ๆ ที่นำไปปรับใช้กับการทำงาน สามารถศึกษาได้ในหนังสือเล่มนี้
 
สารบัญ
1 : “ซารต์” นักบัญชีสายเบิร์ดสู่ยูทูเบอร์สายกิน
2 : “กานต์” รู้ตัวอีกทีเราก็เป็นยูทูบเบอร์ซะแล้ว
3 : กว่าจะเป็น “แบร์ฮัก”
4 : How to be a YouTuber (ที่มีคนติดตามเป็นล้าน)
5 : ก้าวแรกบนเส้นทางของ “ยูทูเบอร์”
6 : กว่าจะออกมาเป็น 1 คลิป (แบบเจาะลึก)
7 : สิ่งที่แบร์ฮักทำและจำไม่ทำเด็ดขาด!
8 : สารพัดปัญหาบนเส้นทางที่เรียกว่า “ยูทูเบอร์”
9 : วิธีทำเงินจากยูทูบ
10 : ในวันที่ชีวิตมีขึ้นมีลงรับมือยังไง จะไปต่อยังไง
11 : จากใจแบร์ฮักถึงแฟนคลับ
12 : บทพิเศษจากแบร์ฮัก
 
สนใจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์ยืมคืน ชั้น 1 โทร 053-873510 , Facebook MJU Library หรือใช้บริการ Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)
 
ขอบคุณข้อมูล : https://intrend.trueid.net , Tin Tin Homeschool
ขอบคุณรูปภาพ : www.se-ed.com