อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ

ชื่อเรื่อง : อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ = A thinker’s guide to conquering the ocean

ผู้แต่ง : รวิศ หาญอุตสาหะ

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=330253

อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ หนังสือที่จะสร้างแรงบันดาลใจ ด้วย 36 วิธีคิดที่จะช่วยให้คุณพลิกกลับมาชนะคนที่เหนือกว่าในทุก ๆ ด้าน หนังสือเริ่มด้วยเรื่องของ Johnny เด็กหนุ่มอายุ 19 ปีที่เป็นดาวน์ซินโดรม ทำงานอยู่ในซุปเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง ซึ่งใครจะคิดว่า วิธีการเล็กๆ ของเขา เพียงแค่การมอบกระดาษเล็ก เป็นข้อความส่งกำลังใจ (thought of the day) ให้กับลูกค้าในร้าน จะช่วยกระตุ้นการส่งเสริมการขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ หนังสือพยายามจะบอกผู้อ่านว่า การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยนั้น ก็สามารถที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายได้ ในขณะที่หลายคนมักจะนำเอาความบกพร่องต่าง ๆ มาเป็นข้ออ้างในการขัดขวางการพัฒนาตนเอง เช่น ความไม่พร้อมของร่างกาย เงิน ครอบครัว การศึกษา ฯลฯ ผู้เขียนได้ตั้งคำถามว่า มันจะเป็นแบบนั้นจริงหรือ

หนังสือเล่มนี้มีคำตอบให้กับคุณ เนื้อหาในเล่มคุณจะได้พบกับ 36 วิธีคิดที่เรียบง่าย แต่ทรงพลังและใช้ได้ผลจริง ซึ่งช่วยให้คนธรรมดาและธุรกิจเล็ก ๆ พลิกกลับมาเป็นต่อแล้วประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว โดยมีชื่อหัวข้อที่น่าสนใจ คุณสามารถเลือกอ่านเป็นบท ๆ ไปได้อย่างสบาย ๆ

ทำไมคนจำนวนมากถึงยอมทิ้งความฝันของตัวเอง แล้วทำตามสิ่งที่คนอื่นบอกว่าดี? สิ่งใดที่คุณห้ามทำเด็ดขาดถ้าอยากประสบความสำเร็จแบบที่ไม่มีใครตามทัน? ถ้ามีเวลาแค่ 10 วัน คุณจะเอาชนะคนที่เหนือกว่าในทุก ๆ ด้านได้อย่างไร? 

สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้คือหาวาฬให้เจอก่อนที่จะสายไป

แล้วคุณจะพบว่าสิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ “เก่งแค่ไหน” แต่อยู่ที่ “รู้อะไร” ต่างหาก เพียงนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ แล้วคนธรรมดาอย่างคุณก็จะเอาชนะได้แม้แต่กับคนที่ตัวใหญ่กว่าเป็น 10 เท่า!

 

สารบัญ
1. คิดว่าตัวเองเป็นไม้ขีดไฟ
2. ยิ่งขาดแคลน ยิ่งได้เปรียบ
3. จงอวดดี
4. ตั้งคำถามแบบ 10x
5. ขาดทุนคือกำไร กำไรคือขาดทุน
6. กำแพงที่กักขังเราได้ดีที่สุด คือกำแพงที่เราสร้างขึ้นมาเอง
7. ง่าย ชัดเจน และทรงพลัง
8. อย่าปล่อยให้เสียงของใคร ดังกว่าเสียงในใจของเราเอง
9. กฎเกณฑ์ไม่เคยมีอยู่จริง
10. กิจวัตรที่ดี = ผลลัพธ์ที่ดี
ฯลฯ

https://www.facebook.com/watch/?v=557787794425802

ไม่ว่าคุณจะต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต อยากได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน หรือเพียงอยากได้หนังสือดีๆมาอ่านสักเล่ม หนังสือเล่มนี้คือหนังสือของคุณ

 

สนใจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์ยืมคืน ชั้น 1 โทร 053-873510 , Facebook MJU Library หรือใช้ บริการ ฺBooks Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

ขอบคุณเนื้อหา : https://cities.trueid.net

ขอบคุณวีดีโอภาพ : Mission To The Moon