แค่บ่นน้อยลง … วันละนิด ชีวิตจะเปลี่ยนมหาศาล

ชื่อเรื่อง : แค่บ่นน้อยลง ….วันละนิด ชีวิตจะเปลี่ยนมหาศาล

ผู้แต่ง : Will Bowen

แปลและเรียบเรียง : วุฒินันท์ ชุมภู

 

สืบค้นจาก : shorturl.asia/xLRS4

เราคิดอย่างไร ชีวิตเราก็จะเป็นอย่างนั้น และถ้อยคำที่เราพูดก็จะบ่งบอกเลยว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ในใจ

 

หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่น่าสนใจ  ไม่เพียงสอนให้คุณรู้วิธีที่จะเลิกบ่น แต่ยังบอกวิธีที่จะเป็นคนมองโลกในแง่ดีขึ้น เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์อย่างเดียวที่คุณจะทำให้กับตัวคุณเองได้

“เมื่อบ่นน้อยลง ชีวิตคนทั้งครอบครัวจะดีและมีความสุขมากขึ้น”

เมื่อก้าวมาอยู่ในขั้น “รู้ว่าตนเองชอบบ่น แต่ก็ยังเลิกบ่นไม่ได้” คุณจะเริ่มอึดอัดในความขี้บ่นของตัวเองคุณจะรู้ตัวเองว่าบ่นอะไรออกไปเฉพาะตอนที่คุณบ่นเท่านั้น  อย่างที่เราได้พูดกันไปว่า การบ่นจะทำให้คุณมัวสนใจอยู่กับเรื่องที่ไม่ดี ซึ่งจะทำให้คุณละความสนใจไปจากสิ่งที่ต้องการ การบ่นยังทำให้สุขภาพของคุณไม่ดีเท่าที่ควร การบ่นยังทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้คนได้อีกด้วย สุดท้ายก็มักจะโดนทอดทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย แม้กระทั่งคนขี้บ่นด้วยกันก็ยังไม่อยากคบหาสมาคม เพราะคนเหล่านั้น จะปล่อยพลังงานเชิงลบออกมาเกินจำเป็น

 

หากโลกนี้มีคนเพียงเเค่ 1 เปอร์เซ็นต์ที่รู้จักห้ามใจไม่ให้บ่นหรือพูดจาว่าร้าย เราก็จะเลิกโทษคนอื่นว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราต้องทำอะไรผิดพลาด

สารบัญ : แค่บ่นน้อยลงวันละนิด ชีวิตจะเปลี่ยนมหาศาล

    • ไม่รู้ตัวว่าตนเอง เป็นคนชอบบ่น
    • รู้ตัวว่าตนเองชอบบ่น เเต่ก้ยังเลิกบ่นไม่ได้
    • เลิกบ่นได้ เฉพาะตอนที่รู้ตัวหรือมีสติ
    • เลิกบ่นโดยอัตโนมัติ

 

สนใจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์ยืมคืน ชั้น 1 โทร 053-873510 , Facebook MJU Library หรือใช้ บริการ ฺBooks Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

ขอบคุณข้อมูล : www.naiin.com ; shopee.co.th