ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

ชื่อเรื่อง : ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

ผู้แต่ง : ฮิงาชิโนะ เคโงะ ; กนกวรรณ เกตุชัยมาศ, ผู้แปล

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=342420

                           ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ (ナミヤ雑貨店の奇蹟) เป็นนวนิยายจากประเทศญี่ปุ่นประพันธ์โดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ ภายใต้สำนักพิมพ์  และได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยโดย กนกวรรณ เกตุชัยมาศ ภายใต้สำนักพิมพ์ น้ำพุสำนักพิมพ์ จำนวน 512 หน้า

                        หนังสือ ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ คือ หนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ขึ้นหิ้ง The Best Seller อย่างยาวนาน ขายดีถล่มทลายตั้งแต่ ปี 2018 ไล่ยาวมาจนถึง ปี 2019 และตอนนี้ หนังสือถูกทำไปเป็นภาพยนต์ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน ยอดขายทั่วโลกมากกว่า 13 ล้านเล่ม   หนังสือปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ คือ ผลงานการเขียนของ Higashino Keigo (ฮิงาชิโนะ เคโงะ) นักเขียนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นตำนานนักเขียนวรรณกรรมร่วมสมัยคนหนึ่งของโลก ด้วยความสามารถในการเขียนหนังสือในฌองที่หลากหลาย ตั้งแต่ สืบสวนสอบสวน , สยองขวัญ , รักโรแมนติก ดราม่า ไล่ไปจนถึงหนังสือ Feel Good หนังสือคุณค่าของการดำรงชีวิตอยู่ อย่างปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะเล่มนี้  

 

เรื่องย่อหนังสือปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ
                    เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น เมื่อโจรลักเล็กขโมยน้อย 3 คน แอบเข้ามาหลบซ่อนตัวในร้านชำร้างแห่งหนึ่ง แต่ระหว่างรอให้วันรุ่งขึ้นมาถึง พวกเขาก็พบว่าร้านชำนี้มีปาฏิหาริย์ประหลาด คือ ร้านชำนี้เชื่อมต่อกับเวลาในอดีตได้ โจรทั้ง 3 คนจึงต้องรับหน้าที่คอยตอบปัญหาชีวิตแทนคุณนามิยะ เจ้าของร้านขายของชำคนเดิมที่รับหน้าที่ตอบปัญหาชีวิตให้กับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ   หนังสือปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ เป็นหนังสือที่โคตร Feel Good แต่ไม่ได้เป็นหนังสือที่เดินมาบอกโต้ง ๆ ว่าชีวิตมันดีอย่างนั้น ชีวิตมันดีอย่างนี้ แต่หนังสือกลับทำให้เห็นภาพการแหลกสลายของชีวิต ก่อนที่จะประกอบกลับมาสวยงามได้อีกครั้ง


หนังสือปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ คือ หนังสือสำหรับปลอบประโลมจิตใจ   หนังสือไม่ได้พยายามบีบบังคับให้เราเชื่อว่า การดำรงอยู่ของชีวิตนั้นแสนจะมีคุณค่า แต่หนังสือเล่าภาพของชีวิตไปเรื่อย ๆ และค่อย ๆ ปล่อยให้เราซึมซับ และหลงรักความเป็นชีวิตไปเอง ความงดงาม คือ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยความเจ็บปวด และสูญเสีย แต่เมื่อไปถึงตอนจบ กลับให้ความรู้สึกที่สดชื่น และเป็นกำลังใจให้ชีวิตต้องก้าวต่อไป ในทุก ๆ วัน

สนใจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์ยืมคืน ชั้น 2 โทร 053-873510 , Facebook MJU Library

หรือใช้ บริการ ฺBooks Seeking & Delivery Service (บริการยืมสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

ขอบคุณที่มา : ลงทุนศาสตร์ – Investerest

อ่านต่อได้ที่ http://www.investerest.co/books-narrations/miracles-of-the-namiya-general-store/ | ลงทุนศาสตร์ Investerest.co