5 ภาพที่ควรมีในงานรับปริญญา

ในชีวิตเรามีวันสำคัญไม่บ่อยนัก วันสำเร็จการศึกษา หรือที่เราเรียกว่าวันรับปริญญา เป็นอีกหนึ่งที่มีความสำคัญกับเราที่พ่อแม่จะภูมิใจในความสำเร็จขั้นแรกของชีวิต หลายคนจึงนิยมถ่ายภาพให้ไว้เป็นที่ระลึกและความประทับใจว่าเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญกับชีวิตเรานี้ กับบุคคลสำคัญที่มีส่วนในความสำเร็จของเราไปดูกันเลยว่ามีภาพแบบไหนกันบ้าง

นายธนวัฒน์ ก.

     1. ภาพเดี่ยว

    บัณฑิตทุกคนย่อมอยากมีภาพเดี่ยวในมุมสวยๆเป็นของตัวเอง บัณฑิตเดินถ่ายภาพในมหาวิทยาลัยเรื่อยๆอาจจะเป็นมุมมหาชน มุมที่บัณฑิตชอบ มุมเผลอ มุมยิ้ม ครึ่งตัว เต็มตัว ถ่ายกว้างบ้าง แคบบ้าง หรือจะละลายฉากหลังให้บัณฑิตดูเด่นขึ้นมา ส่วนเทคนิคการถ่ายภาพเดี่ยวอื่นๆ ช่างภาพรับปริญญาแต่ละคนก็คงมีมุมมองที่ต่างกันออกไป

 

CHAWANVIT STUDIO

     2. ภาพพ่อแม่

     บุคคลสำคัญที่สุดในชีวิตของบัณฑิตคงหนีไม่พ้นพ่อกับแม่หรือผู้ที่เลี้ยงดูบัณฑิตมา อยากให้ผู้ที่ถ่ายภาพให้บัณฑิตให้ความสำคัญกับภาพของท่านเหล่านี้ให้มากๆ คอยเก็บภาพจังหวะท่านกำลังมีความสุข โมเมนต์ดีๆของท่านกับบัณฑิต เช่น การซัพเหงื่อให้บัณฑิต การหัวเราะ ชวนบัณฑิตถ่ายร่วมกับท่านเยอะๆ จะเป็นท่าที่ให้บัณฑิตกอดหรือท่าหอมแก้มก็คงจะไม่น่าเกียจจนเกินไป

sainongluk

     3. ภาพญาติและเพื่อนๆ

ภาพกับเพื่อนหรือผู้ที่มาแสดงความยินดีกับบัณฑิต ภาพที่ได้ควรจะเป็นภาพสบายๆ ยิ้มแย้ม เล่นๆสนุกสนานกัน หรือเพื่อนบางคน อาจมีของขวัญให้ ก็ถ่ายภาพตอนมอบเพิ่มอีกซักหน่อย ช่างภาพอาจจะต้องหามุมสวยๆ เพื่อถ่ายบัณฑิตกับกลุ่มเพื่อนสนิท เพราะเวลาบัณฑิตอยู่กับเพื่อนที่สนิทกันมานาน ก็จะมีภาพที่น่ารักๆให้แชะกันเพลินเลยทีเดียว

 

ChillChillPix

     4. ภาพอาจารย์

ผู้ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้บัณฑิต เพื่อให้บัณฑิตนำความรู้ไปใช้ในการทำงาน หากมีโอกาสลองชักชวนบัณฑิตให้ไปถ่ายภาพกับอาจารย์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องทุกคน เอาเฉพาะที่บัณฑิตให้ความเคารพหรือเป็นคนสำคัญกับบัณฑิตก็พอในการถ่ายภาพกับอาจารย์ให้อยู่ในอาการสำรวม สุภาพเรียบร้อย แต่ถ้าบัณฑิตเองสนิทสนมกับอาจารย์มากก็ลองให้บัณฑิตชวนอาจารย์ทำท่าแปลกๆบ้างหรือชวนอาจารย์ยิ้ม หัวเราะ ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่ง

 

นายธนวัฒน์ ก.

     5. ภาพถ่ายรวมคณะ ภาควิชา

ภาพถ่ายรวมกับคณะหรือภาควิชา ทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ โดยปกติภาพถ่ายรวมคณะ แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีช่างภาพมาถ่ายให้อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการที่ให้บัณฑิตขึ้นไปรวมตัวกันที่บนสแตน หรือหน้าภาควิชาร่วมเป็นกลุ่มเล็ก หรือาจจะเชิญอาจารย์ หรือเพื่อนต่่างคณะ มาร่วมถ่ายภาพด้วยก็เป็นอีกมุมมองที่ดีอีกมุมหนึ่ง

ที่มา : yimmyfoto