‘คิ้วต่ำ’ เจ้าของภาพวาดการ์ตูนน่ารักๆบนกระดาษสีน้ำตาลที่ทุกคนคุ้นเคย

หลายๆคนถูกใจกับลายเส้นการ์ตูนน่ารักๆ บนกระดาษสีน้ำตาลที่มาพร้อมกับข้อความให้กำลังใจ ให้ข้อคิด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ ‘คิ้วต่ำ’

‘คิ้วต่ำ’ เพจที่มีภาพวาดประกอบเฉพาะตัว ซึ่งโด่งดังในเฟสบุ๊คภายในระยะเวลาอันสั้น เชื่อได้ว่าคนที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่ตอนนี้บางทีคงเคยได้เห็นเพจที่มีตัวการ์ตูนซึ่งเป็นภาพวาดประกอบมากมาย เพจคิ้วต่ำเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ตัวการ์ตูนที่อยู่บนแบคกราวนด์กระดาษสีน้ำตาล วาดด้วยแนว Minimalist เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความหมายที่แสนอ่อนโยน อบอุ่น  เพราะชอบขีดๆ เขียนๆ วาดรูปเล่นในไดอารีและคิดส่งผลงานไปลงในนิตยสารเล่มหนึ่ง ทำให้เกิดไอเดียนำเรื่องราวต่างๆ มากลั่นกรองและเรียบเรียงขึ้นเป็นคำพูดและภาพประกอบ โพสต์ลงเฟซบุ๊กในนามเพจ “คิ้วต่ำ” ที่ปัจจุบันมีคนกดไลค์และฟอลโลว์ร่วมล้านรายชื่อ

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นเพราะผลงานที่โพสต์ลงในโลกเสมือนอย่างโซเชียลมีเดีย ก็เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้มีโอกาสขยับขยายสู่ความฝันของจุดเริ่มต้น สำนักพิมพ์หลายแห่งจีบเขาเพื่อของานไปตีพิมพ์มาแล้วหลายเล่ม รวมถึงเล่มล่าสุดอย่าง “Sound About ไม่ได้ฟัง แต่ยังได้ยิน”

ด้วยเอกลักษณ์ของผลงานที่มาพร้อมกับกระดาษสีน้ำตาล ภาพประกอบลายเส้นน่ารัก ดูแล้วสบายตา ส่งผลให้เพจ “คิ้วต่ำ” ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

“สิ่งที่คิ้วต่ำเขียนนั้นมันเป็นอารมณ์ที่ทุกคนเคยเจอมาเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะคิดถึง เหงา หรืออะไร คนเลยรู้สึกว่ามันใกล้ตัวมากโดยไม่ต้องไปตีความหมายอะไรเลย ผมจะหยิบเรื่องราวใกล้ตัวมานำเสนอ เรียกได้ว่าใกล้มาก  ขณะเดียวกันก็มีการให้กำลังใจ เหมือนกับว่าขณะที่เราเล่าปัญหาชีวิตว่าวันนี้เหนื่อยจัง เจอปัญหาแบบนั้นแบบนี้มา เราก็ให้กำลังใจตัวเองในเพจ ปรากฎว่าคนอื่นก็ได้กำลังใจไปด้วย ประมาณว่าในขณะที่เราอยากสู้ เราก็เป็นกำลังใจให้คนอื่นอยากสู้ไปด้วย อาจจะเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องของการใช้ชีวิต”

ติดตาม ‘คิ้วต่ำ’ ได้ที่ https://www.facebook.com/kiwtum นอกจากนี้เพิ่มสีสันให้การแชทไลน์ด้วยสติกเกอร์น่ารักๆของ คิ้วต่ำ : เบาทีวีและดาวเรือง ซึ่งเป็นครั้งแรกของคิ้วต่ำ และน้องหมาคู่ใจทั้งเบาทีวีและดาวเรืองในรูปแบบสติกเกอร์ ส่งความน่ารักแทนความรู้สึกต่างๆ สไตล์คิ้วต่ำ https://store.line.me/stickershop/product/6400/th

พบกับ ‘คิ้วต่ำ’ หรือ คุณปั๊ม อนุชิต คำน้อย ได้ใน Maejo Book Fair 2018
ในหัวข้อ.. คิดต่างแบบ ‘คิ้วต่ำ’
วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา 09.00 – 12.00 น.
ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://library.mju.ac.th/activity/bookfair2018/
https://www.facebook.com/mjulibrary

ขอบคุ