จับตาร้านหนังสือ ตำราวิชาการ และหนังสือประกอบการเรียนการสอน

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ใกล้เข้ามานี้ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะจัดงาน MAEJO BOOK FAIR 2018 : Inside the Boxes Different Ideas  ซึ่งจะมีการจำหน่ายหนังสือจากสำนักพิมพ์/ร้านหนังสือชั้นนำมากมาย สำหรับวันนี้เราอยากแนะนำร้านหนังสือจาก 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังที่จะขนหนังสือ ตำราวิชาการที่เหมาะสำหรับ อาจารย์ และนักศึกษา มาจำหน่ายในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561 

ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
http://www.chulabook.com/

ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหน่วยงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็น”ร้านหนังสือในดวงใจ ของ คนไทยทั้งประเทศไทย” ผู้นำความครบถ้วนหลากหลาย หนังสือภาษาไทย – ต่างประเทศ และสื่อการศึกษา ให้ข้อมูลที่เป็นกลางทั้งลูกค้า และสำนักพิมพ์ ดำเนินกิจการในรูปวิสาหกิจที่ต้องเลี้ยงตัวเอง และ ดำเนินงานคล้าย ระบบธุรกิจเอกชน ที่มิได้แสวงหากำไรสูงสุด แต่เพื่อให้สามารถแข่งขันกับตลาดภายนอกได ้ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ อยู่ในฐานะเป็นหน่วยงานบริการของมหาวิทยาลัย ที่มีนโยบาย แน่วแน่ในการสร้างคนไทยให้มีคุณภาพ มีนิสัย ใฝ่รู้ รักการอ่าน รู้จักค้นคว้าหาข้อมูล และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและบ้านเมือง

ปัจจุบันศูนย์หนังสือจุฬาฯ มีพนักงานกว่า 300 ชีวิต ภายใต้การนำ ของ คุณทรงยศ สามกษัตริย์ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ศูนย์รวมความก้าวหน้าทางวิชาการ สาระ บันเทิง ทันสมัยครบวงจร แหล่งรวมที่ครบถ้วน ทั้งหนังสือภาษาไทย ภาษาต่าง ประเทศกว่า 100,000 รายการ ซีดี-รอม วีดิทัศน์ สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย วัสดุอุปกรณ์การศึกษา เครื่องใช้สำนักงาน ด้วยราคายุติธรรม และบริการสอบถาม ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ออนไลน์ ค้นหาหนังสือทุกเล่ม สะดวก รวดเร็ว ทันความต้องการ มีหนังสือหลายหลายสาขา ได้แก่  ภาษาศาสตร์ ศาสนา โหราศาสตร์
ปรัชญา จิตวิทยา วรรณคดี วรรณกรรม ไทยศึกษา วิทยาศาสตร์ทั่วไป บริหารธุรกิจ หนังสือพระราชนิพนธ์ หนังสือเฉลิมพระเกียรติฯ นวนิยาย เรื่องสั้น หนังสือสำหรับเด็ก หนังสือสำหรับเยาวชน อ้างอิง พจนานุกรม วิทยาการและเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ การท่องเที่ยว คู่มือสอบต่างๆ ศิลปการถ่ายภาพ

นอกจากจะสั่งซื้อหนังสือผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังมีให้บริการสั่งซื้อหนังสือผ่าน Facebook ได้อีกด้วยที่ https://www.facebook.com/cubook

 

ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
http://bookstore.tu.ac.th/

ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นหน่วยงานที่พัฒนามาจากแผนกคำสอนในอดีตของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เคยเป็นหน่วยราชการหนึ่งในสังกัดกองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการในการเผยแพร่ และจัดจำหน่าย ตำรา คำสอน ผลงานวิจัย หนังสือทั่วไป สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์เครื่องเขียน และสื่อสารสนเทศ ในราคายุติธรรม ตลอดจนบริการอื่น ๆ ที่ส่งเสริมภารกิจของศูนย์หนังสือ

หนังสือที่จำหน่ายมีหลากหลายสาขา ได้แก่ หนังสือทั่วไป Pocket Book คอมพิวเตอร์ หนังสือเด็ก, การ์ตูนเด็ก ปรัชญา, จิตวิทยา ของที่ระลึก ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ การท่องเที่ยว ศาสนา สังคมศาสตร์ การสื่อสาร-นิเทศศาสตร์ รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ กฏหมาย การศึกษา การวิจัยวิทยานิพนธ์ ห้องสมุด ภาษาศาสตร์ พจนานุกรม สารานุกรม วิทยาศาสตร์ทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีว คณิตศาสตร์ สถิติ วิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี (อาชีพ เกษตรฯ สัตว์ สิ่งแวดล้อม) แพทยศาสตร์ อนามัย กีฬา สาธารณสุขศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การบริหาร การจัดการ การบัญชีการเงิน การตลาด ศิลปะ คหกรรม งานฝีมือ ดนตรี สถาปัตยกรรมศาสตร์ วรรณกรรมไทย เทศ เรื่องสั้น และ นวนิยาย

นอกจากจะสั่งซื้อหนังสือผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังมีให้บริการข้อมูลหนังสือผ่าน Facebook สามารถสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/tubook

ทั้งนี้นักอ่านที่กำลังหมายตาหนังสือเล่มไหนก็เตรียมตัวกันให้พร้อม แล้วพบกัน ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://library.mju.ac.th/activity/bookfair2018/
https://www.facebook.com/mjulibrary