BIT

5 แอพรับส่งไฟล์ยอดนิยม สำหรับ Android และ iPhone

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ใช้งานบนอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android และ iOS ทั้งหลาย แน่นอนว่าคงต้องพบกับปัญหาในการรับส่งไฟล์กันไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคนละระบบปฏิบัติการกัน ซึ่งอาจส่งผลให้ส่งข้อมูลหากันไม่ได้ หรือยังไม่มั่นใจประสิทธิภาของโปรแกรมนั้น ๆ เป็นต้น โดยในปัจจุบันปัญหาดังกล่าว เริ่มจะหมดไป เมื่อมีผู้พัฒนาโปรแกรมจากค่ายต่าง ๆ ได้พัฒนาแอพรับส่งไฟล์ออกมามากมาย และวันนี้กระปุกดอทคอมถือโอกาสดีมาแนะนำแอพรับส่งไฟล์ยอดนิยมทั้งของ Android และ iPhone ได้ลองโหลดไปใช้งานกัน ส่วนจะมีแอพฯ อะไรบ้างนั้น อย่ารอช้า ไปชมพร้อม ๆ กันเลยครับ


แอพรับส่งไฟล์ยอดนิยมของ Android และ iPhone

SHAREit

เป็นแอพรับส่งไฟล์ยอดนิยมอีกหนึ่งตัว สำหรับ Android และ iPhone ที่สามารถแชร์ได้ทั้งรูปภาพ, วีดีโอ, เพลง, เอกสาร, รายชื่อ หรือแม้กระทั่งแอพพลิเคชั่น เป็นต้น ก็สามารถโยกย้ายไฟล์ได้อย่างอิสระ โดยนอกจากความสามารถที่ว่าแล้ว SHAREit สามารถค้นหากันได้เมื่ออยู่ในระยะที่ใกล้กัน ด้วยความเร็วกว่าบลูทูธ 40 เท่าเลยทีเดียว และยังรองรับการแชร์ไฟล์ได้มากถึง 5 เครื่องในครั้งเดียวอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นสุดยอดแอพรับส่งไฟล์เลยทีเดียว

ดาวน์โหลด SHAREit สำหรับ Android

ดาวน์โหลด SHAREit สำหรับ iOS

wyFire – WiFi File Transfer

เป็นแอพรับส่งไฟล์ที่ให้คุณสามารถเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์กันได้ระหว่าง Android กับ iOS เพื่ออัพโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ได้โดยตรงผ่านเครือข่าย Wireless โดยไม่จำเป็นต้องใช้สาย USB สำหรับการเชื่อมให้ยุ่งยากอีกต่อไป เรียกได้ว่าสะดวกจริง ๆ

ดาวน์โหลด wyFire – WiFi File Transfer  สำหรับ Android

ดาวน์โหลด wyFire – WiFi File Transfer  สำหรับ iOS

BitTorrent Sync

เป็นแอพรับส่งไฟล์ที่ใช้เทคโนโลยี BitTorrent ในการรับ-ส่งข้อมูล ระหว่างอุปกรณ์พกพาอย่าง Android หรือ iPhone ของคุณไปยัง PC ซึ่งอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi โดยที่เราต้องติดตั้ง BitTorrent Sync ไว้ที่เครื่อง PC เสียก่อน และนอกจากความสามารถดังกล่าวแล้ว BitTorrent Sync ยังสามารถส่งผ่านข้อมูลได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่บน Network เดียวกันและสามารถเข้าถึง SD Card ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด BitTorrent Sync สำหรับ Android

ดาวน์โหลด BitTorrent Sync สำหรับ iOS


Wireless Transfer App

อีกหนึ่งแอพรับส่งไฟล์หรือข้อมูลที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วไปทั้ง Android และ iPhone เนื่องจากตัวแอพฯ มีรูปแบบวิธีการใช้งานที่ง่าย ด้วยการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wireless โดยไม่ต้องลง Driver หรือสาย USB ให้ยุ่งยากอีกด้วย

ดาวน์โหลด Wireless Transfer App สำหรับ Android

ดาวน์โหลด Wireless Transfer App สำหรับ iOS


Instashare

เป็นแอพรับส่งไฟล์ ระหว่างอุปกรณ์ Android และ iOS หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ง่าย ๆ  ในพริบตา ด้วยการลงแอพฯ Instashare และเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi หรือ Bluetooth ก็สามารถรับส่งไฟล์ เช่น รูปภาพ, วิดีโอ, เพลง หรือไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น ได้ทันที

ดาวน์โหลด Instashare สำหรับ Android

ดาวน์โหลด Instashare สำหรับ  iOS

Credit : Kapook.com