นักอ่าน e-book ไม่ควรพลาดของฟรี

นักอ่านหลายคนคงมีหนังสือ e-book ที่เล็ง ๆ ไว้จากเว็บ www.amazon.com กันอยู่หลายเล่ม วันนี้เราชวนนักอ่านมาหา e-book ฟรี คุณภาพดี ๆ มาอ่านกัน ซึ่งไม่ใช่หนังสือเล่มบาง ๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อแจกฟรีโดยเฉพาะแน่นอน แต่เป็นหนังสือที่ทำขึ้นมาเพื่อขายจริง ๆ บางเล่มราคาเป็น 100 ดอลล่าร์ หรืออาจจะมากกว่านั้น และมีหนังสือทุกแนวให้เลือกตั้งแต่นิยายไปจนถึงหนังสือวิชาการ

ปัจจุบันนี้มีหนังสือ e-book ที่วางจำหน่ายบน Amazon.com มากกว่า 2 ล้านเล่มเข้าไปแล้ว และยังมีเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่ Amazon นั้นได้เปิดโอกาสให้คนเขียนหนังสือได้ทำการโปรโมทหนังสือของเขาโดยการแจกฟรี เพื่อดึงคนอ่านให้รู้จักกับคนเขียนก่อน และให้คนอ่านกลุ่มแรกนี้ได้ช่วยรีวิวหนังสือของเขาด้วยในช่วงที่หนังสือเปิดตัวใหม่ ซึ่งกำหนดให้แจกฟรีได้เล่มละ 5 วัน ภายในระยะเวลา 90 วัน และนี่แหละคือโอกาสทองของเรา

ก่อนหน้านี้ การจะอ่านหนังสือ e-book ของ Amazon ได้นั้นต้องมีอุปกรณ์ในการอ่านโดยเฉพาะคือ eBook Reader ของทาง Amazon เองที่มีชื่อว่า Kindle แต่ว่าตอนนี้ทาง Amazon ได้พัฒนาโปรแกรมสำหรับอ่านขึ้นมาสนับสนุนทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Windows, Mac, iPhone, iPad, Android หรือ Windows Phone เรียกได้ว่าครบครัน สำหรับคนที่ใช้อะไรแปลกจากนี้ ก็ยังสามารถอ่านผ่านเว็บบราวเซอร์ในบริการที่เรียกว่า Kindle Cloud Reader ได้อีก แต่ถ้าใครพอมีงบประมาณก็แนะนำให้ซื้อหา Kindle จริงๆ มาใช้จะดีกว่า เพราะมันสะดวกกว่ากันมาก ในราคาประมาณสองพันกว่าบาท (ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของแต่ละคน) ที่ทำให้เราสามารถหยิบขึ้นมาอ่านได้สบายกว่ากันเยอะ

ทีนี้มาดูวิธีการกันเลย

ขั้นแรกต้องสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Amazon กันก่อน โดยดูได้จากวีดีโอด้านล่าง (เลือกดูแบบ HD เพื่อให้ภาพที่ชัดเจน)

ต่อมา เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็มาโหลดโปรแกรมอ่านหนังสือของ Amazon

ขั้นตอนสุดท้าย คือการหาหนังสือที่ต้องการมาอ่านกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://kindlestartup.com/