BIT

TECH : Google Chrome Extensions ที่มีประโยชน์ ควรมีติดคอมพิวเตอร์

7 ส่วนเสริมบน Google Chrome ที่เมื่อติดตั้งลงไปในบราวเซอร์แล้วจะช่วยทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

(Browser Market Share Worldwide)

Google Chrome ถือเป็นบราวเซอร์ที่มีคนนิยมใช้กันทั่วโลก เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงาน, อินเตอร์เฟซที่สะดอาด รวมถึง sync ไปยังสมาร์ทโฟนได้ด้วยถ้าหากเราล็อกอินบัญชีของ Google ไว้ นอกจากนั้นยังมีเพิ่ม extensions หรือความสามารถใหม่ๆให้มันได้ ซึ่งหลายๆตัวนั้นเรียกว่ามีประโยชน์มากๆ แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือควรลงติดเครื่องไว้เฉพาะที่จำเป็นใช้งานเท่านั้น ถ้าลงเยอะเกินไปอาจทำให้ทำงานช้าได้  วันนี้เราเลยจะมาแนะนำส่วนเสริมที่มีประโยชน์และน่าจะได้ใช้งานกันบ่อยๆ

 

1.Data Saver

อันนี้เหมาะสำหรับคนที่ทำงานนอกสถานที่เป็นประจำ อาจจะไม่มีไวไฟอาจจะต้องต่อกับมือถือแทน ส่วนเสริมนี้จะช่วยให้ประหยัด Data แถมโหลดหน้าเว็บได้เร็วขึ้น เพราะมันจะทำการบีบอัดข้อมูลผ่านเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิลให้เหลือน้อยลงก่อนที่จะโหลดหน้าเว็บใดๆ แถมยังเก็บรายละเอียข้อมูลที่ใช้ไปให้คุณด้วยจะได้รู้ว่าใช้เน็ตไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ข้อเสียก็คือไม่สามารถใช้กับ incognito mode ได้นะ

2. Hover Zoom

ใครที่เข้าเว็บแล้วเจอแต่รูปภาพเล็กๆ ต้องเสียเวลากดที่ภาพเพื่อเปิดหน้าต่างใหม่จะได้เห็นภาพที่ชัดขึ้น ต่อไปไม่ต้องทำแบบเดิแล้วค่ะ เพียงแค่ลงส่วนเสริมนี้ไว้ เวลาที่เราเอาเคอร์เซอร์เม้าส์ไปวางรูป มันก็จะซูมขยายเป็นรูปใหญาให้อัตโนมัติเลยค่ะ แถมยังปรับขนาดให้ใหญ่พอดีจอของคุณด้วย

3.Awesome Screenshot

ใครที่ชอบแคปภาพสกรีนช็อตหน้าจอขอแนะนำส่วนเสริมอันนี้ ช่วยให้เก็บภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น สามารถเลือกเฉพาะพท้นที่ที่ต้องการหรือจะเซฟภาพทั้งเว็บก็ทำได้สบายๆในคลิกเดียว นอกจากนั้นยังมีเครื่องมือแต่งภาพแบบง่ายๆมาให้ด้วย

4.LastPass

Lastpass

ใครที่มีปัญหาเรื่องรหัสผ่าน มักจะชอบลืมเป็นประจำลองโหลด LastPass มาใช้งานดูนะ มันจะช่วยจำรหัสให้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือตั้งรหัสผ่านหลักของตู้เก็บก่อน นอกจากนั้นมันยังมีฟีเจอร์น่าสนใจหลายอย่างเช่น ช่วยเก็บไฟล์หรือหลักฐานยืนยันตัวตน พร้อมมาตรฐานความปลอดภัย multi-factor authentication ยืนยันตัวตนหลายชั้นก่อนจะเข้าถึงข้อมูลสำคัญ ใครใช้แล้วติดใจก็สามารถสมัครใช้งานแบบ premium ซึ่งจะมีฟีเจอร์การทำงานที่เยอะกว่า

5. Video DownloadHelper

ใครที่อยากโหลดคลิปจากเว็บต่างๆมาเก็บไว้ในเครื่อง ต้องใช้ส่วนเสริมตัวนี้เลย

6. แชร์ปุ่ม Facebook

ใครที่ชอบอ่านเว็บไซต์ต่างๆแล้วเอาเนื้อหาที่ชอบไปแชร์บน facebook ขอแนะนำส่วนเสริมนี้เลยค่ะ ช่วยให้เราแชร์เรื่องราวต่างๆได้ง่ายและเร็วขึ้น เมื่อติดตั้งแล้วจะปุ่มไอคอนรูป facebook อยู่มุมขวาบน กดปุ๊บก็เขียนคำบรรยายพร้อมกดแชร์ไได้ทันที อ้อ ก่อนใช้งานต้องล็อกอินรหัสเอาไว้ก่อนนะ

7.AdBlock Plus

AdBlock Plus (ABP) ก็คือส่วนเสริมสำหรับคอยบล็อกโฆษณากวนใจต่างๆ แถมยังช่วยคัดกรองมัลแวร์ต่างๆที่แฝงมากับโฆษณาได้ด้วย เราสามารถเข้าไปตั้งค่าลงรายละเอียดการบล็อกได้ว่าเว็บไหนไม่ต้องบล็อก เลือกบล็อกโฆษณาแบบไหน ข้อเสียก็คือบางเว็บไซต์เริ่มแอนตี้โปรแกรมนี้แล้วด้วยการเพิ่มระบบตรวจจับ ถ้าพบว่าเปิดใช้งานอยู่จะเข้าไปอ่านเนื้อหาในเว็บไม่ได้ จนกว่าจะปิดการทำงานซะก่อน เพราะโฆษณาถือเป็นรายได้หลักที่ทำให้เว็บนั้นๆอยู่รอด

ใครอยากใช้งานตัวไหนก็สามารถเข้าไปโหลดได้ทาง chrome webstore เลย

Credit : Dailygizmo , StatCounter