สำนักหอสมุด ร่วมกับ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดอบรม “การนำเทคโนโลยี AI มาสนับสนุนการวิจัย”

เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักหอสมุด ร่วมกับ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดโครงการอบรมหัวข้อ “การประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการพัฒนางานวิชาการและวิจัย” ณ ห้องสายน้ำผึ้ง ชั้น 1 สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

โครงการนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากร อาจารย์ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าร่วมอบรมทั้งแบบ onsite และ online ซึ่งเน้นการเรียนรู้และประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในยุคปัจจุบัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานวิจัยและการพัฒนางานวิชาการในด้านต่าง ๆ

ตลอดวันของการอบรม ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ในด้าน AI โดยได้รับการสอนทั้งทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำไปปรับใช้ในงานวิจัยต่าง ๆ ของตนเอง บรรยากาศในการอบรมเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นในการพัฒนาความรู้และทักษะใหม่ ๆ ของผู้เข้าร่วม

โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในงานวิจัยและวิชาการ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงานและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในเวทีวิชาการระดับชาติและนานาชาติต่อไป