แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต

ชื่อเรื่อง : แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต

ผู้เขียน : Mentalist DaiGo

ผู้แปล : ธนัญ พลแสน

สืบค้นจาก : http://opac.library.mju.ac.th/opac2/BibDetail.aspx?bibno=345559

     “Positive Change” ที่จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการเปลี่ยนแปลงคืออะไร อยากเป็นคนที่มีความสามารถ มากกว่านี้ อยากทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนนิสัยแย่ ๆ นี้ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากเป็นคนใหม่ โลกเรามีคนมากมายปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง คุณหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาก็คงเป็นหนึ่งในนั้น

     การใช้เวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้าใจ “สัดส่วนเวลา” ของตัวเอง ทำไม “สตีฟ จ็อบส์” ถึงตื่นเช้า วิธีปลดปล่อย “ช่วงเวลาที่ทำให้กังวลง่ายที่สุด” ออกจากชีวิตคืออะไร ยิ่งไม่มีเวลายิ่งเปลี่ยนพฤติกรรมง่าย วิธี “10 เปอร์เซ็นต์” ที่ช่วยให้ทุกคนตื่นเช้าได้ วิธีเปลี่ยนการไปทำงานตอนเช้าให้เป็นบวก ถ้าเปลี่ยนเวลาไม่ได้ ลองเปลี่ยนวิธีใช้เวลาดู แด่คุณผู้อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ทำไม่สำเร็จสักทีไม่ต้องกังวลหรือผิดหวังแต่อย่างใด เราทุกคนพัฒนาไปเป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้ทั้งนั้น ขอแค่เลิกมองว่า ต้องพยายามหรืออดทนทำสิ่งที่ไม่ชอบก่อนถึงจะบรรลุเป้าหมายได้ เพราะจริงๆ แล้วการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องสนุกและท้าทาย ยิ่งคุณรู้สึกในทางบวกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งอยากลงมือทำมากเท่านั้น

     วิธีปฏิบัติต่อความกลัวการเปลี่ยนแปลงที่แอบซ่อนอยู่ในใจ ผู้เขียนเองก็เป็นเหมือนกับมนุษย์ธรรมดาส่วนใหญ่ ที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่รออยู่ข้างหน้านั้นจะดีหรือร้ายขนาดไหน และมันเป็นธรรมชาติของจิตใจที่อยากให้ตัวเองอยู่ในที่ที่เรารู้สึกปลอดภัย ไม่มีความเสี่ยง ไม่มีอันตราย ด้วยเหตุผลนี้หลายคนจึงไม่อยากก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเองรวมถึงตัวผู้เขียนด้วย แต่ชีวิตคนเราอะไรก็ไม่แน่นอน การเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ และมันคงดีกว่ามากหากเรารู้วิธีที่จะรับมือกับมัน เมื่อวันนั้นมาถึงหนังสือเล่มนี้จะบอกวิธีในการเอาชนะความกลัวใจในและช่วยให้คุณก้าวข้ามทุกการเปลี่ยนแปลงไปได้ มี Road Map ง่าย ๆ ท้ายบทให้คุณได้ลงมือทำ เพื่อเปลี่ยนตัวเองในทุก ๆ ด้าน ทั้งภายในและภายนอก โดย Mentalist DaiGo ได้บอกเอาไว้ว่าร่างกายและสมองของมนุษย์เกลียดการเปลี่ยนแปลง แม้แต่การพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองยังทำให้มีแต่ความรู้สึกแย่ ๆ ทั้งความยุ่งยาก ความกลัว ความกังวล ซึ่งการพยายามภายใต้ความรู้สึกเชิงลบเหล่านั้น ยิ่งทำให้การเปลี่ยนแปลงนั้นสำเร็จได้ยากขึ้น และวิธีที่จะทำให้การเปลี่ยนแปลงดำเนินไปได้ด้วยดีจนมันสำเร็จ คือการใช้อารมณ์เชิงบวกในการลงมือทำ ยิ่งคนเรามีอารมณ์เชิงบวกมากเท่าไหร่ มันยิ่งกระตุ้นให้เราอยากลงมือทำมากเท่านั้น เปรียบเทียบง่าย ๆ ที่เหมือนคุณในวันที่อารมณ์ดีกับวันที่อารมณ์บูดไม่ต้องเดาก็รู้ว่าวันไหนคุณจะมีความรู้สึกขยันมากกว่ากัน ดังนั้นจึงมองการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเรื่องสนุกและท้าทาย อย่ามองว่ามันคือศัตรูตัวร้ายที่น่ารังเกียจ และถ้าอย่างเปลี่ยนแปลงจริง ๆ ต้องไม่คิดเยอะ ไม่คิดมาก ไม่หาข้ออ้าง ไม่ต้องเตรียมพร้อมให้เลิศหรู เน้นตั้งเป้าหมายน้อย ๆ 2-3 ข้อ แล้วลงมือทำเลย ไม่ต้องรอให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบและสุดท้ายคือต้องไม่มีความคาดหวัง

     หนังสือเล่มนี้ให้ความรู้และบอกวิธีการกับเราเยอะมาก เพิ่มองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้แนวคิดที่ถูกต้องและการลงมือทำที่เห็นผลลัพธ์ได้ สามารถเดินตามทางที่เค้าปูไว้ให้ในหนังสือได้เลย 1 2 3 4 ลงมือทำได้เลย ถ้าอ่านจนจบแล้วทำตามสิ่งที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้บอก รับรองว่าทุกคนเปลี่ยนตัวเองได้แน่นอน

สารบัญ

ขั้นตอนที่ 1 การจะเป็น “คนที่อยากเป็น” ไม่ต้องใช้สมอง ข้ออ้าง และความหวัง นั่นมันความเขาใจผิด ๆ ของคนที่เปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้

– กฎข้อที่ 1 ไม่ต้องใช้สมอง

– กฎข้อที่ 2 ไม่ต้องหาข้ออ้าง

– กฎข้อที่ 3 ไม่ต้องมีความหวัง

ขั้นตอนที่ 2 สวิตช์ทั้ง 7 ที่จะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่! เมื่อเปิดสวิตช์ทั้ง 7 ก็เปลี่ยนตัวเองได้

– สวิตช์ที่ 1 เวลา

– สวิตช์ที่ 2 คำพูด

– สวิตช์ที่ 3 เพื่อน

ขั้นตอนที่ 3 การฝึกฝน 5 สัปดาห์ที่จะช่วยดึงพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณออกมาอย่างสูงสุด! Positive Change ภาคปฏิบัติใน 5 สัปดาห์!

– สัปดาห์ที่ 1 เขียนเกี่ยวกับตัวเองลงในกระดาษ A4

– สัปดาห์ที่ 2 เขียน “บันทึกสิ่งใหม่”

– สัปดาห์ที่ 3 ใช้ “ความยุ่งยาก” เป็นสัญญาณลงมือทำ

 

สนใจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์ยืมคืน ชั้น 1 โทร 053-873510 , Facebook MJU Library หรือใช้

บริการ Books Seeking & Delivery Service (บริการจัดส่งสำหรับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้)

ขอบคุณข้อมูล    www.amarinbooks.com , www.google.com , นายอินทร์ , SE-ED , true ID In trend