วันหยุดยาวนี้ อ่านฟรีอีบุ๊คกันดีกว่า

ผ่านช่วงสอบกันมาแล้ว ต่อด้วยวันหยุดพิเศษ แถมปิดเทอมอีก ได้พักผ่อนกันยาว ๆ เลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เพราะออกนอกบ้านทีไรเจอรถเต็มถนน ไปไหนคนก็เยอะ รถก็ติด เนื่องจากเป็นฤดูท่องเที่ยวแล้ว โดยเฉพาะเชียงใหม่ใคร ๆ ก็อยากมา

วันนี้เลยจะมาแนะนำหนังสือฟรี อีบุ๊คหลากหลายแนว สำหรับช่วงพักผ่อนอยู่บ้าน หรือใครที่มีโปรแกรมเที่ยวอยู่แล้วก็ยังสามารถเปิดอ่านได้ทุกที่เลย เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่รองรับเช่น ไอแพด มือถือ และแน่นอนต้องมี อินเทอร์เน็ต ด้วย

หนังสือฟรีมีให้เลือกอ่านมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ บันเทิง วิชาการ เราได้รวบรวมมาให้ตรงนี้แล้ว

1. www.ebooks.in.th
เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมอีบุ๊คประเภทต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ทั้งหนังสือ นวนิยาย วรรณกรรม หนังสือพิมพ์ ตำราเรียน มีทั้งแบบเสียเงิน และแบบดาวน์โหลดฟรี

 

2. http://www.ebooksdownloadfree.net/
เว็ปไซด์เพื่อการศึกษาหาความรู้ รวมหนังสือน่าอ่าน พร้อมเอกสารให้ดาวน์โหลด, ฟรี ข้อสอบ, คู่มือเตรียมสอบ, บทความต่าง ๆ, คู่มือเกี่ยวกับการศึกษา, คู่มือภาษาอังกฤษ, ถ่ายภาพ, ธรรมมะและหลักธรรมคำสอน, หนังสืออ่านนอกเวลา เตรียมสอบ เป็นการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้ และเป็นข้อมูลสำหรับทำรายงาน

 

3. http://e-book.ru.ac.th/
ศูนย์รวมหนังสือตำราเรียนของมหาวิทยาลัยรามคำแหง คุณสามารถค้นหาและอ่านตำราเรียนของมหาวิทยาลัยรามคำแหงทุกเล่มได้จากที่นี่ โดยสามารถอ่านบนหน้าเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดมาในรูปแบบของไฟล์ pdf ก็ได้

 

4. https://www.gutenberg.org/
Project Gutenberg เว็บไซต์แบบ Public Domain ที่รวบรวมหนังสือคลาสสิก วรรณกรรมระดับโลกเอาไว้มากกว่า 54,000 เล่ม โดยหนังสือทั้งหมดจะเป็นหนังสือเก่าที่ไม่มีลิขสิทธิ์แล้ว (อายุของงานที่มีลิขสิทธิ์ : งานที่มีการประพันธ์หรือสร้างสรรค์ขึ้นจะมีอายุลิขสิทธิ์ต่อหลังจากที่ผู้แต่งหรือผู้สร้างเสียชีวิตไปอีก 50-100 ปี ขึ้นอยู่กับกฎหมายของแต่ละประเทศ) การจัดทำ Ebook ของเว็บไซต์นี้เกิดจากอาสาสมัครหลายพันคนช่วยกันทำขึ้นมา

 

5. https://manybooks.net/ มีหนังสือออนไลน์มากกว่า 50,000 เล่ม ให้ดาวน์โหลดฟรี ส่วนใหญ่เป็นหนังสือคลาสสิก แต่หนังสือร่วมสมัยก็มีให้บริการ จะค้นหาหนังสือที่ต้องการจากชืื่อเรื่อง ชื่อผู้แต่ง หรือคำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหนังสือก็ได้

หวังว่าช่วงวันหยุดพักผ่อนนี้จะทำให้ใครหลาย ๆ คน ค้นพบหนังสือที่ตัวเองชอบหรือ เรื่องราวที่น่าสนใจจากหนังสือเหล่านี้กัน
พุดคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook mjulibrary

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.techhub.in.th /