Weekly ebook: คู่มือเวชปฏิบัติ เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า

โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า เป็นโครงการตามพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยมีพระประสงค์ ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไป 
คณะกรรมการขับเคลื่อนการดําเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับเป็นองค์ประธานกรรมการฯ และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้า สิริภาจุฑาภรณ์ ทรงรับเป็นรองประธานกรรมการฯ 

สัตวแพทยสภาโดยวิทยาลัยวิชาชีพการสัตวแพทย์ชํานาญการแห่งประเทศไทยร่วมกับ สมาคมสัตวแพทย์ ผู้ประกอบการบําบัดโรคสัตว์แห่งประเทศไทย กรมปศุสัตว์ และสัตวแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหน่วยงานหลักก็ได้ร่วมดําเนินการในโครงการดังกล่าวในหลาย ๆ กิจกรรม จนได้มีการจัดทําคู่มือเวชปฏิบัติ “เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า” สําเร็จเรียบร้อย

 

สําหรับให้สัตวแพทย์ที่ปฏิบัติงานทั้งในส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ ได้ยึดเป็นหลักการเบื้องต้นในการช่วยควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามแนวทางปฏิบัติ ที่ได้มาตรฐานทางวิชาการและปฏิบัติเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งยังนําไปใช้ประกอบการแนะนําประชาชน ที่เลี้ยงสัตว์ ผู้ถูกสุนัขกัด รวมทั้งผู้ที่สัมผัสสุนัขที่สงสัยว่าจะเป็นสุนัขบ้า ให้รู้แนวทางปฏิบัติเบื้องต้นทั้งแก่ตนเอง และสุนัขที่เลี้ยงไว้เพื่อป้องกันมิให้เกิดการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า

โดยเนื้อหาประกอบไปด้วยเรื่องเกี่ยวกับ แนวทางการป้องกันควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า

อาการทางคลินิค

รายชื่อห้องปฏิบัติการชันสูตรโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์

“การควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์มีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทย คู่มือเวชปฏิบัติเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ มีข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าในทุกแง่มุม สำหรับสัตวแพทย์และผู้ที่สนใจทุกท่าน”

คลิกเพื่ออ่าน ebook ฉบับเต็ม คู่มือเวชปฏิบัติ เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า
สอบถามข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ Facebook mjulibrary 

คู่มือเวชปฏิบัติ เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า
จัดพิมพ์ โดย กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
จำนวนหน้า 22 หน้า