BIT

ลูกเล่นใหม่บน Google Maps ใช้ Live View นำทางด้วย AR

วิธีใช้ Live View บนแอป Google Maps นำทางด้วย AR ทั้งนี้ ฟีเจอร์ Live View ช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางไปยังจุดหมายปลายทางของคุณได้ดียิ่งขึ้น วันนี้จะมาทำความรู้จักกับการใช้ Live View ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะเดินไปยังสถานที่ต่างๆ เดินออกจากสถานีขนส่งสาธารณะ หรือพบปะกับเพื่อนๆก็ตาม โดย LIVE VIEW นี้ ช่วยให้ผู้คนเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ที่การเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งให้โดยใช้เส้นทางที่ตรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ถือเป็นสิ่งสำคัญ

ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) คุณจะเห็นลูกศรทิศนำทาง ทิศทาง และเครื่องหมายบอกระยะทางถูกแสดงผลร่วมกับภาพของจริงผ่านจอโทรศัพท์ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาคาดเดาว่าจะต้องเดินไปทางไหน

ใช้สถานที่สำคัญประกอบการทำความเข้าใจทิศทางใน Live View

วิธีใช้ Live View บนแอป Google Maps
Image : Google

เมื่อคุณเลือกหรือค้นหาสถานที่บน Google Maps คุณสามารถแตะไปที่ Live View เพื่อดูจุดหมายปลายทางของคุณในโลกแห่งความเป็นจริงได้ และในเร็วๆ นี้คุณจะสามารถสำรวจสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจทิศทางและสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณได้เร็วและง่ายขึ้น Live View จะแสดงให้คุณเห็นว่าสถานที่สำคัญแต่ละที่อยู่ห่างจากคุณมากน้อยเพียงใด และคุณต้องไปในทิศทางใดเพื่อไปให้ถึงที่นั่น สถานที่สำคัญเหล่านี้อาจจะเป็นสถานที่สะดุดตา เช่น ตึกเอ็มไพร์สเตทในมหานครนิวยอร์ก และวิหารแพนธิออนในกรุงโรม รวมถึงสถานที่ที่จดจำได้ง่าย เช่น สวนสาธารณะ หรือสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น

 

ใช้ Live View ในสถานที่อื่นๆ

วิธีใช้ Live View บนแอป Google Maps
Image : Google

วิธีใช้ Live View บนแอป Google Maps  คุณสามารถใช้ Live View ได้จากแท็บขนส่งสาธารณะ (transit) ใน Google Maps ได้แล้ว ย้อนกลับไปในปี 2561 Google Maps ได้เปิดตัวการนำทางแบบหลายรูปแบบ (multi-modal navigation) ซึ่งเป็นวิธีการขอเส้นทางสำหรับการเดินทางที่ต้องอาศัยการขนส่งหลายประเภท ทั้งการเดินเท้า การขับรถยนต์ การขี่จักรยาน และขนส่งสาธารณะ

วิธีใช้ Live View บนแอป Google Maps
iT24Hrs

ตอนนี้หากคุณใช้เส้นทางขนส่งสาธารณะและมีบางช่วงที่ต้องเดิน คุณสามารถใช้ Live View เพื่อค้นหาเส้นทางของคุณได้ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณออกจากสถานีขนส่งและไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อ ตอนนี้ LIVE VIEW สามารถทำงานได้ทั้งบนโหมดเดิน และโหมดเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ

Live View ในการแชร์ตำแหน่ง พร้อมให้บริการบน Android และ iOS เร็วๆ นี้

Image : Google

หากคุณมีนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในสถานที่ที่อยู่ไกลออกไป อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุตำแหน่งที่อยู่ของของเพื่อน เมื่อเดือนที่แล้ว Google Maps ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Live View ในการแชร์ตำแหน่ง (Location Sharing) ให้กับผู้ใช้ Pixel และเร็วๆ นี้เราจะขยายฟีเจอร์นี้ให้ครอบคลุมผู้ใช้ Android และ iOS ทุกคนทั่วโลก เมื่อเพื่อนแชร์ตำแหน่งให้กับคุณ คุณแค่แตะไปที่ไอคอนของพวกเขา จากนั้นแตะปุ่ม Live View เพื่อดูว่าเพื่อนๆเราอยู่ที่ไหนและไกลจากคุณแค่ไหน โดยจะมีลูกศรและทิศทางต่างๆ ปรากฏขึ้นมาเพื่อช่วยนำทางคุณไปยังที่หมายได้ด้วย

Credit : it24Hrs.com