Weekly ebook: คู่มือการเขียนวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นักศึกษาบัณฑิตศึกษามาทางนี้ ใครที่กำลังทำรายงานการค้นคว้าอิสระ วิทยาพนธ์ ดุษฎีนิพนธ์ หรืออาจารย์ นักวิจัยที่ต้องการทราบการจัดทำเอกสารทางวิชาการอื่น ๆ วันนี้ เราจะมาแนะนำคู่มือที่หลายคนจะต้องเคยผ่านหู ผ่านตามาก่อนแล้วนั่นคือ หนังสือ คู่มือการเขียนวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดทำโดย บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ฉบับปี พ.ศ. 2558 เล่มนี้

หนังสือเล่มนี้ ที่บัณฑิตวิทยาลัยให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ที่นักศึกษา อาจารย์ไม่ต้องหาตัวเล่มมาดูอีกต่อไป 

หนังสือเล่มนี้จะทำให้ทราบถึง ส่วนประกอบต่าง ๆ ของวิทยานิพนธ์ การจัดรูปแบบในการจัดทำเอกสาร เช่น การเว้นระยะของกระดาษ ย่อหน้า การกำหนดระยะห่างของหัวข้อ การเว้นบรรทัด การกำหนดตัวอักษรและขนาดอักษร

เพื่อให้ผู้อ่านที่กำลังจัดทำรายงานการค้นคว้าอิสระ วิทยานิพนธ์ ดุษฎีนิพนธ์จะเรียบร้อยสวยงามและยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ภาษาในวิทยานิพนธ์ 

จรรยาบรรณ ลิขสิทธิ์ และการลักลอกวิทยานิพนธ์ และการพิมพ์วิทยานิพนธ์ 

นอกจากนี้ ปัญหาหลักของการพิมพ์เอกสารคือ การลงรายการอ้างอิงทางบรรณานุกรม โดยมีทั้งการอ้างอิงในเนื้อหาและการจัดทำบรรณานุกรมท้ายเล่ม หนังสือเล่มนี้มีคำตอบให้ทุกคำถาม ทั้งการอ้างอิงในรูปแบบสายวิทยาศาสตร์ และสายสังคมศาสตร์

 

และทั้งนี้ทางบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดทำหนังสือเล่มนี้ขึ้นเพื่อหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา จะยึดถือใช้ปฏิบัติตามคู่มือเล่มนี้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

คลิกเพื่ออ่าน ebook ฉบับเต็ม คู่มือการเขียนวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

พุดคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งสอบถามการจัดทำบรรณานุกรมได้ที่ Facebook mjulibrary

 

คู่มือการเขียนวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ผู้จัดทำ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ปีที่พิมพ์ : 2558
สำนักพิมพ์ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้
จำนวนหน้า : 103 หน้า