Food Science : Ebook for You

สัปดาห์นี้เราจะแนะนำ Ebook ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับด้านวิทยาการอาหารและโภชนาการ การท่องเที่ยวเชิงอาหาร รวมถึงเทคโนโลยีทางอาหารที่ทันสมัย สะดวกอ่านออนไลน์หรือจะดาวน์โหลดเก็บไว้อ่านทีหลังก็ได้หมดเลยค่ะ


1. Food Science and Nutrition: Breakthroughs in Research and Practice

หนังสือเล่มนี้ให้ข้อมูลเนื้อหาทางวิชาการที่เกี่ยวกับโภชนาการอาหารที่สามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คน การป้องกันโรคและรักษาสุขภาพ ในด้านต่าง ๆ เช่น การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ พืชอาหารสมุนไพร การแพ้อาหาร รวมทั้ง การแก้ไขปัญหาและการสำรวจอาหารทางเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตที่ดี และการมีสุขภาพดีทั่วโลก

อ้างอิง:
Information Resources Management Association.  2018.  Food Science and Nutrition:    Breakthroughs in Research and Practice.  [Online].  Available https://link.gale.com/apps/pub/004K/GVRL?u=thmju&sid=GVRL

2. Foodies & Food Tourism

หนังสือเล่มนี้ให้ข้อมูลหลักฐานและทฤษฎีใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับปรากฏการณ์ของการท่องเที่ยวทางอาหาร (การท่องเที่ยวเชิงรับประทาน) และวิธีการต่าง ๆ ที่ควรมีการปรับปรุงพัฒนาและทำการตลาด เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจในการให้บริการอาหารและการท่องเที่ยวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

อ้างอิง:
Getz, D., Robinson, R. N. S., Andersson, T. D., & Vujicic, S.  2014.  Foodies & Food Tourism.  [Online].  Available https://link.gale.com/apps/doc/CX7514300001/GVRL?u=thmju&sid=GVRL&xid=1d8bb909

3. Essentials of Food Science

หนังสือเล่มนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการแบบสหวิทยาการเพื่อให้นักศึกษาที่ไม่ได้เรียนด้านวิทยาศาสตร์การอาหารโดยตรง สามารถเรียนรู้ถึงองค์ประกอบทางกายภาพและเคมีของอาหาร ครอบคลุมถึงการเตรียมอาหารและการแปรรูปอาหาร  ความปลอดภัยของอาหาร เคมีอาหาร การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านอาหารรวมถึงข้อมูลการถนอมอาหาร วัตถุเจือปนอาหาร บรรจุภัณฑ์อาหาร และความปลอดภัยทางอาหาร

อ้างอิง:
Vaclavik, V. A., & Christian, E. W.  2014.  Essentials of Food Science (4th ed.).  [Online].  Available https://link.gale.com/apps/doc/CX6689600001/GVRL?u=thmju&sid=GVRL&xid=fd11a3f7

หากมีปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่าน Facebook ได้ที่ Mjulibrary  ได้ตลอดเลยนะคะ